Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bà Nancy Pelosi có chuyến thăm “bí mật” tới Kiev, cam kết thông qua gói viện trợ trị giá $33 tỷ cho Ukraine

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cùng phái đoàn cấp cao Quốc hội Mỹ vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Kiev, Ukraine. Được biết, Pelosi là quan chức cao nhất của Mỹ tới thăm quốc gia Đông âu này kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 02/05/2022 09:58 AM
Bà Nancy Pelosi có chuyến thăm “bí mật” tới Kiev, cam kết thông qua gói viện trợ trị giá $33 tỷ cho Ukraine
Phái đoàn Mỹ chụp ảnh với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky - Nguồn: AP.

Ngày 1 tháng 5, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cùng phái đoàn cấp cao Quốc hội Mỹ đã có chuyến thăm bất ngờ đến thủ đô Kiev, Ukraine.

Thông báo trên trang Twitter, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận ông đang họp cùng với Chủ tịch Hạ viện Mỹ tại Kiev, Mỹ là nước dẫn dắt những nỗ lực hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột Nga - Ukraine đang diễn ra.

Đi cùng với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong chuyến thăm bí mật đến Kiev lần này còn có Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện - Adam Schiff và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện - Gregory Meeks.

Được biết, đây là phái đoàn cấp cao thứ hai của Mỹ đến thủ đô Kiev. Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lloyd Austin và Ngoại trưởng Antony Blinken cũng đã có chuyến thăm bí mật đến Ukraine vào cuối tháng 4.

Tại cuộc gặp với Tổng thống Zelensky, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cam kết: “Mỹ sẽ luôn sát cánh cùng với Kiev. Hạ viện Mỹ sẽ sớm thông qua gói viện trợ trị giá $33 tỷ cho Ukraine theo đề nghị mới của Tổng thống Joe Biden.”

#ukraine#nancy pelosiViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)