Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Ba người gốc Việt bị cáo buộc liên quan đến vụ giết người bằng súng, hai nghi phạm đã trốn sang Việt Nam

Nghi phạm nữ đã trình diện trước toà án, còn hai người đàn ông trực tiếp gây án được cho là đã rời khỏi nước Mỹ trốn sang Việt Nam.
Hoa KỳViệt Nam
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/07/2023 12:56 PM
Ba người gốc Việt bị cáo buộc liên quan đến vụ giết người bằng súng, hai nghi phạm đã trốn sang Việt Nam
Jaiden Nguyen và Polie Phan, được cho là nghi phạm nổ súng bắn chết hai người đàn ông khác ở Houston, Texas. Ảnh: Abc13.com

Hôm thứ Ba ngày 11 tháng 7, người phụ nữ gốc Việt bị buộc tội cố gắng che đậy một vụ giết người kép ở khu vực Heights ở Houston, tiểu bang Texas vào tháng 1 đã trình diện trước toà án. Trong khi đó, hai người đàn ông là nghi phạm giết người được cho là đã trốn sang Việt Nam.

Bà Kathy Vu, 23 tuổi, bị buộc tội giả mạo bằng chứng. Trong phiên toà hôm thứ Ba, bà Kathy Vu phải nộp lại hộ chiếu và đeo thiết bị theo dõi ở cổ chân.

Theo điều tra, bạn trai của bà Kathy Vu là ông Polie Phan, 26 tuổi, cùng đồng phạm là Jaidan Vu Nguyen, 25 tuổi, đã bắn chết hai người đàn ông khác vào đầu năm nay vì xung đột liên quan đến ma tuý. Hiện cả hai nghi phạm đang bị cảnh sát Houston (HPD) truy nã sau khi trốn khỏi nước Mỹ.

Các quan chức cho biết Vũ đã mua đồ vệ sinh và dọn dẹp hiện trường vụ án. Luật sư của Vũ lập luận rằng cô lấy hàng dưới sự chỉ đạo của bạn trai.

"Hai bị cáo hiện đang bị buộc tội giết người, chúng tôi tin rằng cả hai đã trốn ra nước ngoài.", bà Samantha Knecht thuộc Văn phòng Biện lý Harris County cho biết.

Luật sư của Vũ, ông Coby DuBose cho biết rằng có thể họ đã trốn sang Việt Nam.

Vào khoảng 8:30 sáng ngày 27 tháng 1 đầu năm, cảnh sát Houston được gọi đến căn nhà ở Block 1700 của West TC Jester sau khi hàng xóm báo cáo về sự bất thường tại căn nhà này. Sau khi tới nơi, cảnh sát phát hiện ông Dana Ryssdal, 35 tuổi, đã chết trong căn nhà trong còn người bạn là James Martin III, 37 tuổi, được thông báo mất tích cùng với chiếc xe bán tải Dodge Ram màu trắng của Ryssdal.

Đến ngày 30 tháng 1, cảnh sát tìm thấy chiếc xe ở phía đông nam Houston, còn thi thể của Martin mới được tìm thấy trong cốp xe Prius tại bãi tạm giữ của HPD vào ngày 1 tháng 2. Cảnh sát cho biết thi thể của Martin bị trói bằng băng keo và đã bị bắn nhiều phát.

#gốc việt, giết người, nổ súngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Abc13
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)