Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắc California: CDC xác nhận trường hợp "lây lan cộng đồng" của Virus Corona đầu tiên tại Mỹ

Trong số những ca nhiễm virus corona tại Mỹ, có một trường hợp được cho là không có bất kì dấu hiệu tiếp xúc với người mang virus. Điều này làm dấy lên lo ngại về cách thức lây nhiễm của virus chủng mới này tại Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 27/02/2020 10:55 AM
Bắc California: CDC xác nhận trường hợp
Ảnh minh họa (Ảnh Xiong Qi/Xinhua, via Associated Press)

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã xác nhận một bệnh nhân nghi có thể là trường hợp "lây lan cộng đồng" (tạm dịch của community spread) virus corona đầu tiên tại Mỹ, mặc dù không rõ nguồn gốc lây nhiễm bệnh của người này.

Theo CDC, người bệnh này được cho là không tiếp xúc với bệnh nhân khác bị nhiễm COVID-19 cũng như không có lịch sử đi du lịch ở nước ngoài. Do đó, họ vẫn chưa rõ nguồn gốc nhiễm bệnh của người này.

Bệnh nhân này được xác nhận là ca nhiễm virus corona tại Mỹ và đang được điều trị tại Trung tâm y tế UC Davis, sau khi được điều trị tại một bệnh viện khác ở Bắc California.

Theo một bản ghi chép nội bộ từ Trung tâm y tế UC Davis, bệnh nhân đã được thuyên chuyển tới đây từ một bệnh viện khác cách đây một tuần và CDC đã không thực hiện quy trình kiểm tra người này. Người này không đi du lịch tới Trung Quốc cũng như liên lạc với người khác bị nhiễm COVID-19.

Theo Los Angeles Times, bệnh nhân này sinh sống tại Solano County và từng được điều trị tại bệnh viện ở Sacramento County.

Việc bệnh nhân này bị nhiễm virus corona vẫn đang là một dấu hỏi. CDC sẽ cần điều tra tích cực hơn để tìm nguồn gốc lây bệnh nhằm áp dụng những biện pháp ngăn chặn kịp thời.

#covid-19#virus corona#californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Business Insider & Los Angeles Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)