Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắc Kinh cảnh báo căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có thể leo thang thành cuộc đối đầu toàn diện

Sau thương vụ vũ khí giữa Washington với Đài Loan, Bắc Kinh cảnh báo hành động của Chính quyền Biden có thể khiến quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục leo thang thành một cuộc đối đầu toàn diện.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 22/02/2022 03:11 PM
Bắc Kinh cảnh báo căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có thể leo thang thành cuộc đối đầu toàn diện
Ảnh minh họa - Nguồn: FT.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 22 tháng 2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói rằng: “Việc Mỹ sử dụng Đài Loan, đưa Đài Loan vào kế hoạch Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm kiềm chế sự phát triển của Trung Quốc là một hành động sai lầm”.

"Những quan chức Mỹ ủng hộ sự cạnh tranh gay gắt lâu dài với Bắc Kinh có thể khiến cho căng thẳng giữa Trung Quốc và Mỹ leo thang thành một cuộc đối đầu toàn diện", Ngoại trưởng Vương Nghị cảnh báo.

Bắc Kinh đưa ra cảnh báo trên sau khi Mỹ thông qua thương vụ $100 triệu giúp Đài Loan bảo dưỡng và cải tiến hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot.

Ngày 21 tháng 2, Trung Quốc đã áp lệnh trừng phạt tập đoàn Lockheed Martin và Raytheon Technologies của Mỹ vì 2 đơn vị này đã tham gia các thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan.

Không chỉ vậy, Bắc Kinh còn tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền và lợi ích an ninh Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)