Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắc Kinh lại "hăm dọa" Mỹ sau phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ nói rằng "Đài Loan không thuộc về Trung Quốc"

Sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo khẳng định Đài Loan không phải là một phần của Trung Quốc, phía Bắc Kinh đã đe doạ sẽ có biện pháp cứng rắn đáp trả Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/11/2020 01:58 PM
Bắc Kinh lại
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Nguồn: AP - Mark Schiefelbein)

Hôm thứ Năm ngày 12 tháng 11, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã có phát ngôn "Đài Loan không thuộc về Trung Quốc. Điều này đã được thấy rõ thông qua những chính sách chính quyền cựu tổng thống Ronald Reagan thực hiện trong suốt ba thập kỷ rưỡi" khiến cho Bắc Kinh "nóng mặt", và đe doạ sẽ có những biện pháp đáp trả một cách quyết liệt.

Ngay sau đó, phía Trung Quốc đã lên tiếng phản pháo lại phát ngôn của ông Pompeo. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhấn mạnh rằng Đài Loan luôn là một phần không thể bị xâm phạm của Trung Quốc, đồng thời cho rằng ông Pompeo đang làm tổn hại tới mối quan hệ Mỹ - Trung.

"Chúng tôi tuyên bố với Ngoại trưởng Mike Pompeo và người của ông ta rằng bất cứ hành động nào ảnh hưởng tới lợi ích cốt lõi cũng như can thiệp vào vấn đề nội bộ của Trung Quốc đều sẽ bị đáp trả một cách quyết liệt", ông Bân nói.

Bất chấp sự cứng rắn từ Bắc Kinh, người phát ngôn của Văn phòng Đối ngoại Đài Loan đã lên tiếng cảm ơn sự ủng hộ của Ngoại trưởng Mỹ. Bên cạnh đó, giới chức Đài Loan sẽ có chuyến thăm Washington, D.C. vào vài ngày tới khiến cho Bắc Kinh càng trở nên giận dữ.

Mặc dù đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan từ năm 1979, nhưng Mỹ vẫn luôn là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho đất nước này.

Từ trước tới nay, Trung Quốc luôn tìm mọi cách để Đài Loan trở thành một phần lãnh thổ của họ. Ngay cả khi những quốc gia khác như Mỹ có hành động ngoại giao liên quan tới Đài Loan gây bất lợi cho Trung Quốc, phía Bắc Kinh sẽ luôn mọi biện pháp để đáp trả.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)