Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắc Kinh yêu cầu Mỹ "sửa chữa sai lầm" sau khi trừng phạt 33 thực thể Trung Quốc

Chính phủ Mỹ đưa 33 thực thể Trung Quốc, gồm có các tổ chức, trường học, doanh nghiệp vào danh sách hạn chế xuất khẩu vì cần xác minh chủ sở hữu, tính hợp pháp.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/02/2022 09:21 PM
Bắc Kinh yêu cầu Mỹ

Trong tuyên bố được đưa ra vào thứ Ba ngày 8 tháng 2, Bộ Thương mại Trung Quốc yêu cầu chính phủ Mỹ phải "sửa chữa các hành động sai lầm" và tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Trước đó, chính phủ Mỹ đã đưa 33 thực thể Trung Quốc vào danh sách hạn chế xuất khẩu vì lý do không xác minh được chủ sở hữu cũng như tính hợp pháp. Điều này khiến cho giá trị vốn hoá và cổ phiếu của những doanh nghiệp bị đưa vào danh sách sụt giảm hàng tỉ đô la Mỹ.

Những thực thể này bao gồm các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, điện tử.

Cổ phiếu của WuXi Biologics, một trong những công ty Trung Quốc bị thêm vào danh sách, đã giảm hơn 25% và khiến giá trị vốn hoá của công ty này giảm $9.9 tỷ trong phiên giao dịch ngày 8 tháng 2.

"Do tình hình dịch bệnh nên phía Mỹ không thể cử người đến đây xác minh những điều trên trong 2 năm qua. Đó là lý do tại sao họ lại đưa chúng tôi vào danh sách chưa được xác minh", đại diện WuXi Biologics giải thích.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)