Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bài thi quốc tịch Mỹ có sự thay đổi, khó hơn với người yếu tiếng Anh, yêu cầu trả lời đúng nhiều câu hỏi hơn

Chính quyền tổng thống Donald Trump vừa thay đổi bài thi quốc tịch Mỹ với nhiều câu hỏi khó hơn trước, đây sẽ là một thử thách cho dân nhập cư yếu tiếng Anh.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/12/2020 12:29 PM
Bài thi quốc tịch Mỹ có sự thay đổi, khó hơn với người yếu tiếng Anh, yêu cầu trả lời đúng nhiều câu hỏi hơn
Ảnh minh họa - Nguồn: Larry Downing/Reuters.

Chính quyền tổng thống Donald Trump vừa đưa ra hàng loạt thay đổi với bài thi quốc tịch Mỹ khiến cho Thi quốc tịch khó hơn.

Cụ thể, bài thi quốc tịch Mỹ mới yêu cầu thí sinh phải trả lời đúng 12 trên 20 câu hỏi để đậu thay vì 6 trên 10 như trước đây. Bài thi mới có hiệu lực hồi tuần rồi.

Bài thi cũng được thay đổi theo hướng phức tạp hơn, loại bỏ những câu hỏi địa lý đơn giản và thêm nhiều nội dung yêu cầu người thi phải có trình độ tiếng Anh cao để có thể hiểu.

Bên cạnh đó còn có câu hỏi yêu cầu câu trả lời mới. Ví dụ như: “Thượng nghị sĩ Mỹ đại diện cho ai?”, đáp án trước đây là “toàn bộ người dân của một tiểu bang", đáp án mới là "toàn bộ công dân của một tiểu bang”.

Các tổ chức di trú Mỹ cảnh báo bài thi mới sẽ gây khó khăn cho người nhập cư đến từ các quốc gia không nói tiếng Anh, qua đó sẽ hạn chế quyền bỏ phiếu của những người này.

Đặc biệt, theo kết quả khảo sát của tổ chức Woodrow Wilson National Fellowship Foundation, nhiều người Mỹ không trả lời được những kiến thức trắc nghiệm trong bài thi quốc tịch mới dành cho dân nhập cư, chỉ có khoảng 1 phần 3 trả lời đúng.

Theo Dan Hetlage - người phát ngôn Sở Di trú và nhập tịch Mỹ, bài thi mới là sẽ đảm bảo thí sinh có đủ kiến thức về lịch sử, chính quyền, các giá trị Mỹ...

Tuy vậy, Eric Cohen - giám đốc Trung tâm Tài nguyên pháp lý di trú ở San Francisco cho rằng: “Sự thay đổi bài thi quốc tịch là một nỗ lực nhằm ngăn chặn giấc mơ công dân của người nhập cư. Không có lý do pháp lý nào để họ làm điều này”.

#thi quốc tịch mỹViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)