Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bạn có tin trên thế giới có một ngọn đã cháy hàng nghìn năm mà không tắt?

Phía sau thác Eternal Flame Falls tại khu bảo tồn Shale Creek thuộc công viên Chestnut Ridge, New York đã cháy hàng nghìn năm mà không tắt và nó được gọi là ngọn lửa ma
Khám PháDu Lịch
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 28/10/2019 01:03 PM
Bạn có tin trên thế giới có một ngọn đã cháy hàng nghìn năm mà không tắt?

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Indiana tiến hành một số phép đo kích thước ngọn lửa vĩnh cửu ở New York, từ đó thể xác định lượng khí cần thiết để đốt cháy. Theo họ suy đoán, để duy trì ngọn lửa vĩnh cửu này cần một loại khí gas đặc biệt rò rỉ từ tảng đá cổ. Những tảng đá cấu tạo từ đất sét có nhiệt độ cực cao.

Để có thể duy trì được ngọn lửa này cần một loại khí gas đặc biệt thoát ra từ những tảng đá cổ và những tảng đá này phải có nhiệt độ thật cao và chúng tạo thành từ đất sét, theo nguyên cứu của đại học Indiana. Tuy nhiên khi nghiên cứu kỹ hơn thì theo Arndt Schimmelmann trưởng nhóm nghiên cứu cho biết loại đá ở đây không giống đất sét và nhiệt độ cũng không đủ nóng để tạo thành phản ứng để sinh ra loại khí gas trên. Cho nên cho đến thời điểm hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được loại khí gas đó từ đâu mà ra và họ vẫn đang tiến hành nghiên cứu.

Schimmelmann cho biết:

Chúng tôi cho rằng đã có một đường ống dẫn khí gas tự nhiên nằm đâu đó bên trong phiến đá và loại khí gas này được dẩn đến từ một địa điểm khác, chúng ta có thể tìm ra nhiều nguồi khí khác xung quanh đây.

Thế giới tự nhiên luôn tồn tại nhiều bí ẩn, hy vọng trong tương lai các nhà khoa học sẽ giải thích được bí ẩn về ngon lửa vĩnh cửu này.

#shale creek#ngọn lửa ma#eternal flame fallsViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Live Science
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)