Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Núi lửa phun trào ở Indonesia, ít nhất 11 nhà leo núi thiệt mạng

Núi lửa Marapi ở Indonesia bất ngờ phun trào khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và vẫn còn nhiều người mất tích. Hiện hoạt động cứu hộ buộc phải tạm dừng do lo ngại về an toàn.
Thế GiớiKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 04/12/2023 01:46 AM
Núi lửa phun trào ở Indonesia, ít nhất 11 nhà leo núi thiệt mạng
Cột khói từ miệng núi lửa Marapi ở Indonesia. Ảnh: Reuters.

Vào khoảng 14:54 ngày 3 tháng 12 (theo giờ địa phương), ngọn núi lửa Marapi ở Tây Sumatra, Indonesia bất ngờ phun trào khiến ít nhất 11 nhà leo núi thiệt mạng và 12 người khác hiện vẫn đang mất tích.

"Có 26 người chưa được sơ tán khi núi lửa phun trào, đội cứu hộ của chúng tôi đã tìm thấy 14 người trong số họ, 3 người còn sống và 11 người đã chết.", theo ông Abdul Malik, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương.

Theo các quan chức Indonesia, núi Marapi trên đảo Sumatra đã bất ngờ phun trào, tạo ra cột tro cao tới 3,000 mét lên bầu trời và buộc hàng chục người đi bộ đường dài phải sơ tán.

Vào thời điểm núi lửa phun trào, có khoảng 75 người đang leo núi trong khu vực, nhưng chỉ có 19 người trở về an toàn trong khi một số người khác mất tích. Hiện hoạt động tìm kiếm những người mất tích tạm thời bị dừng lại do lo ngại về an toàn.

Chính quyền Indonesia đã áp đặt một vùng cấm xung quanh miệng núi lửa, nâng mức cảnh báo lên mức thứ 3 trong hệ thống thang đo thiên tai 4 cấp độ ở nước này.

#indonesia#núi lửa marapi#núi lửa phun tràoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)