Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ tuyên bố sẵn sàng chào đón “quốc bảo” của Trung Quốc quay trở lại

Nhà Trắng tuyên bố Washington, D.C. sẵn sàng chào đón gấu trúc - quốc bảo của Trung Quốc quay trở lại sau khi Tập Cận Bình gợi ý có thể tiếp tục gửi chúng đến Mỹ.
Thế GiớiKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/11/2023 02:53 AM
Mỹ tuyên bố sẵn sàng chào đón “quốc bảo” của Trung Quốc quay trở lại
Cặp gấu trúc Mei Xiang và Tian Tian.

Ngày 15 tháng 11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gợi ý Bắc Kinh có thể tiếp tục gửi gấu trúc tới Mỹ, ông gọi gấu trúc là "phái viên" cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai quốc gia.

"Tôi được biết rằng Sở thú San Diego và người dân California rất mong được chào đón gấu trúc quay lại", Tập Cận Bình cho hay

Đáp lại gợi ý trên của Chủ tịch Tập, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao việc gấu trúc hiện diện ở Mỹ và tôn trọng quyết định của Trung Quốc về di dời chúng. Chúng tôi hoàn toàn chào đón nếu nước này quyết định gửi một số gấu trúc trở lại”.

Được biết vào năm 1972, Bắc Kinh đã tặng một cặp gấu cho Vườn thú Quốc gia Smithsonian ở thủ đô Washington sau chuyến thăm lịch sử tới Trung Quốc của cựu Tổng thống Richard Nixon.

Ngày 8 tháng 11 vừa qua, Bắc Kinh đã hồi hương cặp gấu trúc Mei Xiang và Tian Tian, khi chúng lần lượt bước sang tuổi 25, 26, cùng gấu trúc con Xiao Qi Ji (3 tuổi), kết thúc hơn 50 năm gấu trúc được nuôi dưỡng tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian.

Sở thú Atlanta hiện là nơi duy nhất ở Mỹ đang nuôi dưỡng gấu trúc từ Trung Quốc. Theo dự kiến, những con gấu trúc ở sở thú này sẽ trở về Trung Quốc vào cuối năm 2024, khi hợp đồng cho mượn kết thúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cho hơn 20 quốc gia trên thế giới mượn gấu trúc - loài vật được xem là "quốc bảo" của Bắc Kinh trong khuôn khổ chương trình "ngoại giao gấu trúc" của nước này.

Được biết, trong hai thập kỷ qua, Trung Quốc đã không duyệt thêm bất kỳ thỏa thuận cho mượn gấu trúc mới nào với Mỹ.

#trung quốc#gấu trúc#quốc bảoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)