Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Gần một nửa số ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ là biến thể JN.1

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, có khoảng 50% số ca nhiễm Covid-19 mới, phần lớn là do biến thể JN.1, hiện dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng tại Washington.
Hoa KỳKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/12/2023 12:54 AM
Gần một nửa số ca nhiễm COVID-19 mới tại Mỹ là biến thể JN.1
COVID-19 biến thể JN.1 đang lây lan nhanh tại Mỹ. Ảnh: Getty.

Theo báo cáo mới của CDC Mỹ, JN.1 hiện là biến thể của Covid-19 phát triển nhanh nhất và đang chiếm ưu thế tại Mỹ. Tính từ ngày 10 tháng 12 đến ngày 23 tháng 12, biến thể này đã gây ra hơn 44% số ca nhiễm mới Covid-19 trên toàn nước Mỹ, tăng gấp đôi so với mức 21.4% được báo cáo trước đó.

Theo ước tính của CDC, JN.1 lây lan mạnh nhất ở các khu vực đông bắc nước Mỹ, gồm cả New Jersey và New York - 2 tiểu bang có gần 57% số ca nhiễm. Được biết, biến thể JN.1 được phát hiện lần đầu tiên ở Mỹ vào tháng 9 năm nay.

CDC Mỹ cho hay, JN.1 có khả năng lây nhiễm cao hơn các biến thể khác hoặc có khả năng né tránh hệ miễn dịch tốt hơn so với các biến thể khác đang lưu hành.

Hiện tại, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã phân loại JN.1 là “biến thể đáng quan tâm” (VOI), do biến thể này có tốc độ lây lan nhanh chóng trên toàn cầu. Dù vậy, Cơ quan này vẫn lưu ý rằng rủi ro của biến thể đối với toàn cầu vẫn đang còn thấp.

Đến nay, có 41 quốc gia đã ghi nhận biển thể JN.1, dẫn đầu là Pháp, Mỹ, Singapore, Canada, Anh và Thụy Điển, WHO dự báo số ca nhiễm bệnh có thể gia tăng hơn nữa trong mùa đông này.

#covid-19#biến thể jn.1Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)