Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Nước Mỹ chìm trong giá rét, ít nhất 94 người đã thiệt mạng

Nước Mỹ đang chìm trong giá rét với các trận bão băng xuyên suốt tuần vừa rồi, khiến ít nhất 94 người thiệt mạng liên quan sự cố thời tiết.
Hoa KỳKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/01/2024 10:52 AM
Nước Mỹ chìm trong giá rét, ít nhất 94 người đã thiệt mạng
Một công nhân dọn tuyết khỏi bậc thềm Thượng viện tại Điện Capitol. Ảnh: AFP

Theo thống kê từ CBS News cập nhật vào Chủ nhật ngày 21 tháng 1, đã có ít nhất 94 trường hợp tử vong liên quan đến thời tiết lạnh giá trên toàn nước Mỹ trong tuần qua. Tiểu bang Tennessee, Illinois, Pennsylvania, Mississippi, Washington, Kentucky, Wisconsin, New York, New Jersey là những nơi báo cáo có nhiều trường tử vong liên quan đến các sự cố do thời tiết gây ra. Cơ quan Y tế Tennessee xác nhận 25 người chết, trong khi số người thiệt mạng ở Oregon trong đợt lạnh này là 16.

Các khu vực lạnh nhất nằm ở phía đông nước Mỹ, với cảnh báo gió lạnh nguy hiểm, băng tuyết nghiêm trọng kéo dài đến miền bắc Florida, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người. Hiện tượng này diễn ra do đợt không khí cực lạnh từ Bắc Cực tràn xuống nước Mỹ.

Nhiều trường hợp thiệt mạng trong các vụ tai nạn giao thông do điều kiện thời tiết phức tạp gây nên. Hiện giới chức các tiểu bang đã phát ra cảnh báo mọi người cần tránh ra khỏi nhà khi không cần thiết, đi lại thật cẩn thận vì đường phố bị đóng băng.

Tình trạng mất điện do thời tiết cũng diễn ra tại nhiều nơi, trong đó Oregon vẫn đang được đặt trong trạng thái khẩn cấp khi nhiều cơn bão băng đổ bộ vào khu vực.

Theo các chuyên gia, tình trạng lạnh giá sẽ kéo dài tới giữa tuần này khi thời tiết bắt đầu ấm dần lên. Tuy nhiên, hiện tượng băng tan sẽ xuất hiện và có thể gây mưa lũ ở một số khu vực.

#chết người#thời tiết#lạnh giá#bão băngViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)