Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Mỹ chuẩn bị quay trở lại Mặt Trăng sau hơn 50 năm

Mỹ sắp tới sẽ có tàu vũ trụ thứ hai đáp xuống Mặt Trăng sau hơn 50 năm kể từ khi tàu vũ trụ Apollo 11 thực hiện sứ mệnh cuối cùng.
Hoa KỳKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/12/2023 05:31 AM
Mỹ chuẩn bị quay trở lại Mặt Trăng sau hơn 50 năm
Mô phỏng của tàu đổ bộ không người lái Peregrine. Ảnh: AFP.

Tàu đổ bộ không người lái Peregrine, của hãng tư nhân Astrobotic Technology, dự kiến sẽ đáp xuống Mặt Trăng vào ngày 25 tháng 1 năm 2024, đánh dấu lần đầu tiên tàu vũ trụ Mỹ quay trở lại vệ tinh của Trái Đất kể từ khi tàu Apollo 11 đổ bộ xuống Mặt Trăng vào năm 1969.

CEO của Astrobotic Technology, ông John Thornton cho biết con tàu sẽ mang theo các thiết bị của NASA để nghiên cứu môi trường Mặt trăng và chuẩn bị cho sứ mệnh có người cùng đi của chương trình Artemis.

"Một trong những thách thức lớn mà chúng tôi gặp phải là phóng và hạ cánh xuống bề mặt Mặt trăng với chi phí thấp hơn nhiều so với chi phí dự toán ban đầu.", ông Thornton cho biết vào hôm 30 tháng 11 trong một buổi họp báo.

"Chỉ có khoảng một nửa trong số những sứ mệnh chinh phục Mặt trăng là thành công. Vì vậy đây chắc chắn là một thử thách khó khăn đối với chúng tôi.", ông John chia sẻ thêm.

Tàu Peregrine dự kiến sẽ được phóng vào không gian vào ngày 24 tháng 12 tới từ Florida,trên chuyến bay đầu tiên của tên lửa mới do tập đoàn công nghiệp ULA chế tạo, mang tên Vulcan Centaur. Quy trình hạ cánh trên Mặt Trăng sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và hoàn toàn không có sự can thiệp từ con người.

Cho tới nay, chỉ có 4 quốc gia hạ cánh thành công tàu đổ bộ của mình lên Mặt trăng bao gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc và gần đây nhất là Ấn Độ.

#mặt trăng#apollo 11#peregrineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)