Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Các nhà nghiên cứu Mỹ công bố 9 “ngôi nhà” thích hợp cho các phi hành gia trú ngụ trên sao Hỏa

Vừa qua, các nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội Địa chất Mỹ đã công bố 9 hang động hàng đầu trên sao Hỏa có thể sẽ là “nhà” của các phi hành gia trú ngụ trong tương lai.
Hoa KỳKhám Phá
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/11/2022 10:24 AM
Các nhà nghiên cứu Mỹ công bố 9 “ngôi nhà” thích hợp cho các phi hành gia trú ngụ trên sao Hỏa
Ảnh minh họa - Nguồn: NASA.

Tại cuộc họp của Hiệp hội Địa chất Mỹ 2022 ở Denver diễn ra vào tháng 10, các nhà nghiên cứu đã công bố 9 hang động hàng đầu trên sao Hỏa dự kiến sẽ là nơi trú ngụ của các phi hành gia trong tương lai.

Được biết, 9 hang động này có thể kéo dài dưới lòng đất và chúng gần với các địa điểm hạ cánh an toàn cho một máy bay hạng nhẹ. Nicole Bardabelias - một nhà địa chất học tại Đại học Arizona cho rằng: “Cấu trúc của các hang động sẽ mang lại thời gian nghỉ ngơi cho các phi hành gia trong môi trường sao Hỏa đầy thử thách.”

Mọi thứ trên bề mặt sao Hỏa đều phải chịu bức xạ khắc nghiệt, có thể bị thiên thạch hoặc vi thiên thạch bắn phá và chịu sự thay đổi nhiệt độ thực sự lớn giữa ngày và đêm.

Được biết, trước khi sở hữu "những ngôi nhà” được săn lùng nhiều nhất trên sao Hỏa này,
Bardabelias và các đồng nghiệp phải tham khảo Danh mục với hơn 1,000 hang động ứng cử viên và các đặc điểm kỳ lạ khác nhau trên sao Hỏa.

Yêu cầu của các nhà nghiên cứu là mỗi một hang động phải nằm trong khoảng 96km tính từ địa điểm hạ cánh của tàu vũ trụ. Thứ hai, khu vực đó phải có hình ảnh độ phân giải cao khi quay video, chụp hình.

Các nhà nghiên cứu xác định một địa điểm hạ cánh thích hợp là một địa điểm có độ cao khoảng dưới 1,000m, bởi có thể giúp tàu vũ trụ có nhiều thời gian để giảm tốc độ, khi chúng di chuyển qua bầu khí quyển mỏng và hạ cánh trên sao Hỏa.

Theo đó, có 139 hang động đáp ứng các tiêu chí của nhóm nghiên cứu. Bardabelias và các cộng sự kiểm tra hình ảnh của từng hang một cách thủ công và đã chọn ra 9 ứng cử viên hang động đáp ứng được tối đa các yêu cầu đặt ra.

Dù vậy, không có tàu nào đang hoạt động trên sao Hỏa đủ gần để khám phá kỹ hơn các hang động này. Hiện chỉ có có tàu vũ trụ đang quay quanh hành tinh Đỏ thực hiện nhiệm vụ khám phá.

#sao hỏaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)