Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Phi thuyền tuyệt mật X-37B của Quân đội Mỹ được phóng vào không gian

Sau nhiều tuần trì hoãn, cuối cùng thì phi thuyền tuyệt mật X-37B của Quân đội Mỹ đã được phóng vào không gian bằng tên lửa SpaceX.
Hoa KỳKhám PháCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/12/2023 02:06 AM
Phi thuyền tuyệt mật X-37B của Quân đội Mỹ được phóng vào không gian
Tên lửa SpaceX Falcon Heavy nằm trên Bệ phóng 39-A tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy trước khi được phóng. Ảnh: SpaceX.

Thứ Năm ngày 28 tháng 12, Tên lửa SpaceX Falcon Heavy mang theo phi thuyền X-37B đã được phóng vào không gian từ Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA tại Cape Canaveral, trên bờ biển Đại Tây Dương của Florida. Thời gian khởi động và bắt đầu phóng kéo dài 10 phút từ lúc 8:07 giờ EST (13:07 giờ GMT).

Lần phóng trước đó cách đây hai tuần đã bị hoãn lại do gặp gặp trục trặc kỹ thuật. Trước đây, NASA đã buộc phải hủy ba lần phóng vì thời tiết xấu và các vấn đề kỹ thuật không xác định.

Theo Lầu Năm Góc, phi thuyền X-37B thuộc chương trình Phóng vào Không gian An ninh Quốc gia của Lực lượng Không quân và Không gian Mỹ. Chiếc phi thuyền này được chế tạo bởi Boeing, có kích thước tương đương với một chiếc xe bus cỡ nhỏ. Khi kết thúc nhiệm vụ, nó có thể quay trở về Trái Đất và hạ cánh trên đường băng giống như máy bay bình thường.

Thời gian hoạt động dự kiến của sứ mệnh X-37B vẫn chưa được công bố chính thức nhưng khả năng sẽ kéo dài tới tháng 6 năm 2026 hoặc thậm chí muộn hơn.

#spacex#không gian#falcon heavy#x-37bViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)