Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bạo loạn tiếp tục nổ ra tại Minneapolis sau cái chết của một thanh niên da đen liên quan đến cảnh sát

Sau George Floyd, tiếp tục có một người đàn ông da đen khác bị cảnh sát bắn chết tại Minnesota dẫn đến những cuộc bạo loạn lớn diễn ra tại tiểu bang này.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/04/2021 12:44 PM
Bạo loạn tiếp tục nổ ra tại Minneapolis sau cái chết của một thanh niên da đen liên quan đến cảnh sát
Hình ảnh từ cuộc bạo loạn - Nguồn: Jeff Wheeler/Star Tribune via AP.

Khuya Chủ nhật ngày 11 tháng 4, một vụ bạo loạn lớn đã xảy ra tại trung tâm thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota sau khi cảnh sát bắn chết người đàn ông da đen ở gần nơi George Floyd bị giết chết vào tháng 5 năm ngoái.

Vệ binh Quốc gia Minnesota đã được huy động để trấn áp các cuộc biểu tình bạo lực liên quan đến vụ một sĩ quan cảnh sát bắn chết Daunte Wright, 20 tuổi vào hôm Chủ nhật tại thành phố Brooklyn Center, nằm ở Quận Hennepin.

Thị trưởng Brooklyn Center, ông Mike Elliott đã ban hành lệnh giới nghiêm toàn thành phố cho đến 6 giờ sáng thứ Hai theo giờ CT. Khoảng 500 người đã tụ tập qua đêm bên ngoài khu vực cảnh sát trong thành phố và chạm trán với các sĩ quan cảnh sát.

Ông Elliott nói trong một tuyên bố:

Cả cộng đồng của chúng tôi đang tràn ngập sự đau buồn sau khi một sĩ quan đã bắn chết Daunte Wright, một thanh niên 20 tuổi. Trái tim của chúng tôi hướng về gia đình anh ấy. Mọi người trong cộng đồng của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.

Hình ảnh từ cuộc bạo loạn - Nguồn: Jeff Wheeler/Star Tribune via AP.Hình ảnh từ cuộc bạo loạn - Nguồn: Jeff Wheeler/Star Tribune via AP.

Theo báo cáo, Cảnh sát Brooklyn Center cho biết rằng họ đã chặn một phương tiện vào khoảng 2 giờ chiều chủ nhật. Sau khi xác định tài xế có lệnh truy nã vẫn còn hiệu lực, cảnh sát đã cố gắng bắt giữ anh ta. Tuy nhiên, người lái xe đã bất tuân mệnh lệnh và lái đi. Sau đó, một cảnh sát buộc phải bắn vào xe để bắt giữ tài xế khiến phương tiện mất lái và đâm vào một chiếc xe khác.

Cảnh sát sau đó xác định người điều khiển phương tiện này là Wright và trên xe còn có một người phụ nữ khác nhưng cô chỉ bị thương nhẹ.

Hình ảnh từ cuộc bạo loạn - Nguồn: Jeff Wheeler/Star Tribune via AP.Hình ảnh từ cuộc bạo loạn - Nguồn: Jeff Wheeler/Star Tribune via AP.

Theo Ủy viên John Harrington của Sở An toàn Công cộng Minnesota, những người tham gia bạo loạn đã đập phá xe cảnh sát và đối đầu với các sĩ quan. Họ cũng xuống tới tòa nhà của Sở Cảnh sát Brooklyn Center và ném đồ vật về phía các sĩ quan.

Walmart, Foot Locker, T Mobile và nhiều cửa tiệm khác cũng là mục tiêu tấn công của những người tham gia bạo loạn. Các vụ cướp cũng xảy ra ở phía bắc và nam Minneapolis vào cuối ngày Chủ nhật đến sáng thứ Hai.

#minnesota#minneapolis#minneapolis, minnesotaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)