Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bất chấp lệnh hạn chế, Nga vẫn xuất khẩu đạn sang Mỹ với số lượng cao kỷ lục trong năm 2021

Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2021, Nga đã xuất khẩu đạn dược sang Mỹ với số lượng cao nhất mọi thời đại, bất chấp việc Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với ngành công nghiệp vũ khí của Matxcơva, bao gồm các hạn chế đối với vũ khí và đạn dược.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/12/2021 10:12 AM
Bất chấp lệnh hạn chế, Nga vẫn xuất khẩu đạn sang Mỹ với số lượng cao kỷ lục trong năm 2021
Hình ảnh đạn sản xuất tại nhà máy vũ khí Yuri Andropov Klimovsk - Nguồn: Sputnik.

Theo một báo cáo mới của Cục Điều tra dân số Mỹ được công bố vào ngày 15 tháng 12, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2021, các công ty Mỹ đã mua số đạn trị giá $157.9 triệu của Nga, số lượng nhiều nhất kể từ năm 1991 khi Liên Xô sụp đổ.

Trước đó, trong cả năm 2016, mức kỷ lục Mỹ mua đạn của Nga chỉ có $148 triệu. Đài truyền hình RT của Nga cho biết, tính từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2021, các công ty Mỹ đã nhập khẩu tổng cộng hơn 7,700 tấn đạn dược từ Nga.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với các nhà sản xuất vũ khí của Nga, hoạt động mua bán đạn dược vẫn diễn ra mạnh mẽ.

Hồi tháng 8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố lệnh trừng phạt thứ hai đối với Nga, bao gồm các hạn chế đối với vũ khí và đạn dược được sản xuất tại Matxcơva do có liên quan đến nghi án đầu độc nhân vật đối lập Nga Alexei Navalny.

Tuy nhiên, lệnh trừng phạt chỉ thực sự có hiệu lực sau 2 năm kể từ ngày công bố. Do đó, nhiều nhà nhập khẩu Mỹ đã né tránh được các biện pháp hạn chế, cho phép họ có được giấy phép mua đạn có thời hạn 2 năm.

Theo đó, những doanh nghiệp Mỹ đã nhận được giấy phép này sẽ có thể tiếp tục nhập khẩu đạn dược của Nga cho đến mùa thu năm 2023.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)