Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bất chấp những đe dọa của Trung Quốc, phái đoàn lập pháp của Pháp và Mỹ cùng đến thăm Đài Loan

Một phái đoàn gồm 5 nhà lập pháp của Pháp và một nhóm khác từ Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ đến thăm Đài Loan để bày tỏ sự ủng hộ với nước này giữa lúc gia tăng căng thẳng với Trung Quốc đại lục.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/09/2022 10:30 AM
Bất chấp những đe dọa của Trung Quốc, phái đoàn lập pháp của Pháp và Mỹ cùng đến thăm Đài Loan
Hình ảnh phát đoàn Mỹ tại Đài Loan trong chuyến thăm trước đây - Nguồn: AP.

Bất chấp những đe dọa của Trung Quốc, phái đoàn Pháp và phái đoàn Mỹ vẫn lên kế hoạch đến thăm Đài Loan. Cụ thể, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, thượng nghị sĩ Cyril Pellevat dẫn đầu phái đoàn Pháp đến Đài Loan vào ngày 7 tháng 9 và ở lại cho đến ngày 12 tháng 9.

Được biết, Pháp là phái đoàn cấp cao đầu tiên của Châu Âu thăm Đài Loan sau loạt chuyến thăm của các quan chức và nhà lập pháp Mỹ. Tại đây, họ sẽ gặp phó lãnh đạo Đài Loan Lại Thanh Đức.

Hãng tin Reuters cũng cho biết, hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Stephanie Murphy sẽ dẫn đầu một phái đoàn lưỡng đảng của Hạ viện Mỹ đến Đài Loan vào ngày 7 tháng 9 và sẽ rời nước này vào ngày 9 tháng 9.

7 người trong phái đoàn Mỹ bao gồm: Nghị sĩ Đảng Dân chủ Kaiali'i Kahele và các thành viên Đảng Cộng hòa Scott Franklin, Joe Wilson, Andy Barr, Darrell Issa, Claudia Tenney và Kat Cammack.

Kể từ sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hồi đầu tháng, nhiều phái đoàn khác của Mỹ cũng đến thăm Đài Loan, trong đó có chuyến đi của các nhà lập pháp và thống đốc tiểu bang Arizona.

Không chỉ riêng Pháp và Mỹ đến thăm Đài Loan, mà các phái đoàn từ Đức, Anh và Canada cũng có kế hoạch đến thăm nước này vào cuối năm nay.

#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)