Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bắt đầu phiên điều trần luận tội đối với tổng thống Donald Trump

Tại phiên điều trần mở màn ngày 4/12, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện ông Jerry Nadler nhấn mạnh: “Tổng thống Donald Trump đã đánh cược sự an nguy của đất nước để có được lợi thế trong tiến trình tái tranh cử.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 05/12/2019 10:00 AM
Bắt đầu phiên điều trần luận tội đối với tổng thống Donald Trump
Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler tại phiên điều trần ngày 4/12 (Ảnh CNN)

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler - Nhà lập pháp hàng đầu của đảng Dân Chủ đã đưa ra những lập luận và bằng chứng vô cùng sắc bén nhằm buộc tội tổng thống Donald Trump.

Trong báo cáo của Jerry Nadler có đoạn:

Tổng thống Donald Trump rõ ràng đã cho phép sự can thiệp từ bên ngoài vào cuộc bầu cử của chúng ta. Ông ta sẵn sàng thỏa hiệp, đặt mối an nguy của đất nước sang một bên chỉ để bảo vệ và giữ chắc chiếc ghế tổng thống của mình.

Về phía Donald Trump, ông đã phản pháo lại những cáo buộc trên với những lời lẽ khá tức giận:

Cuộc luận tội của đảng Dân Chủ nhằm vào tôi quả là 1 trò hề. Trong lúc tôi đang có chuyến công du tại Anh thì những đối thủ của tôi lại mở 1 cuộc luận tội về chính tôi ? Thật nực cười.

Khi được phóng viên hỏi thêm về cuộc luận tội này, Donald Trump trả lời:

Họ cứ nghĩ mình là đấng cứu thế của Mỹ nhưng thực chất họ chỉ đang làm những thằng hề.

Vào hồi cùng ngày, các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã cáo buộc phe Dân chủ tiến hành cuộc “đảo chính đảng phái” khi mở phiên điều trần nhằm rút ra các cáo buộc luận tội chống lại Tổng thống Trump.

1 thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa tại Ủy ban Tư pháp Hạ viện nêu rõ quan điểm: “Cuộc đảo chính đảng phái sẽ là vết nhơ trong lịch sử đất nước… Bạn có thể có phiếu bầu. Bạn có thể có sức mạnh. Nhưng bạn không thể có tính hợp pháp của sự đồng thuận quốc gia.”

#donald trumpViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)