Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bất kỳ ai tới Hawaii đều phải cách ly 14 ngày, vi phạm sẽ bị phạt lên đến $5,000 hoặc bỏ tù 1 năm

Trước tình hình đại dịch COVID-19 đang lan rộng khắp nước Mỹ, tiểu bang Hawaii đã ban hành lệnh yêu cầu bất kỳ ai đến tiểu bang đều phải cách ly 14 ngày.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 22/03/2020 11:10 AM
Bất kỳ ai tới Hawaii đều phải cách ly 14 ngày, vi phạm sẽ bị phạt lên đến $5,000 hoặc bỏ tù 1 năm
Ảnh minh họa - Thống đốc Hawaii, ông David Ige trong một buổi họp báo (ASHLEY MIZUO/HPR)

Hawaii là tiểu bang đặc biệt của Mỹ nằm biệt lập giữa biển, do đó ban đầu trước lúc đại dịch xảy ra nhiều người đã nghĩ rằng Hawaii sẽ là một trong những tiểu bang sau cùng nằm trong danh sách các tiểu bang có ca nhiễm.

Dù biệt lập, bao quanh bởi biển, tuy nhiên nơi đây đón rất nhiều khách du lịch, và đó là nguyên nhân chính làm dịch bệnh tới được nơi đây. Tính đến thời điểm hiện tại, sáng Chủ Nhật ngày 22 tháng 3, cả tiểu bang cho biết đã ghi nhận 48 ca nhiễm.

Với số ca nhiễm không cao như vậy, tình hình tại Hawaii vẫn hoàn toàn còn cơ hội ngăn chặn đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại đây.

Chính vì vậy, mới đây nhất, thống đốc tiểu bang Hawaii, ông David Ige đã ban hành lệnh cho tất cả những ai từ bên ngoài vào Hawaii đều phải chịu sự cách ly 14 ngày.

Chi tiết hơn thì lệnh này bao gồm: các du khách, các cư dân của Hawaii đi ra ngoài và quay lại tiểu bang. Lệnh này áp dụng cho tất cả mọi người tới Hawaii từ các phi trường tại đây và phi cơ cá nhân, lệnh này cũng cho biết là sẽ bắt đầu có hiệu lực từ Thứ 5 tuần tới ngày 26 tháng 3.

Ngoài lệnh cách ly này, thì chính quyền Hawaii cũng đã và đang thực hiện rất nhiều biện pháp khác để chặn đứng dịch tại đây. Ví dụ, hôm thứ 6 vừa qua, tất cả các khu vui chơi giải trí, công viên đều được ra lệnh đóng cửa đến hết tháng 4.

Theo thống đốc David Ige, thì sự lây lan dịch ở Hawaii là do du lịch và ông cần phải làm mọi việc cần thiết để giảm thiểu sự lây lan dịch cho cư dân ở đây.

Ông David Ige cũng tiết lộ về kế hoạch cách ly như sau, tất cả du khách khi tới Hawaii thì họ sẽ phải tự thuê phòng hoặc khách sạn và tự cách ly tại đó, còn các cư dân của tiểu bang khi trở về thì phải cách ly tại nhà riêng. Những người này vẫn được phép ra ngoài, tuy nhiên chỉ trong trường hợp khẩn cấp và cần dịch vụ y tế, họ bị cấm ra những nơi công cộng như: trung tâm thể dục, nhà hàng, hồ bơi...những ai vi phạm có thể bị phạt lên đến $5,000 hoặc có thể bị tù cao nhất là 1 năm.

#covid-19#virus corona#hawaiiViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo ABC NEWS
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)