Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ tử vong vì bị nhiễm Virus Corona được ghi nhận gần Seattle, Washington

Vào hôm nay nước Mỹ ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do nhiễm Virus Corona, bệnh nhân là một người đàn ông tại King County, Washington.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/02/2020 01:13 PM
Bệnh nhân đầu tiên tại Mỹ tử vong vì bị nhiễm Virus Corona được ghi nhận gần Seattle, Washington
Ảnh minh họa(AP Photo/Ahn Young-joon)

CDC vừa mới cho biết vào hôm nay, Thứ 7 ngày 29 tháng 2 đã ghi nhận một trường hợp tử vong tại Mỹ đầu tiên vì bị nhiễm Virus Corona.

Theo Kay Taylor, phát ngôn viên của EvergreenHealth, bệnh nhân này là một người đàn ông 50 tuổi, tử vong tại King County, Washington gần khu vực Seattle. Cũng theo Kay Taylor, người này là bệnh nhân của tổ chức bệnh viện ở Kirkland, Washington.

Tổng thống Trump và các quan chúc ban đầu đã nói rằng người tử vong là một người phụ nữ 50 tuổi trong buổi họp báo vào Thứ 7 hôm nay, tuy nhiên không lâu sau đó các quan chức y tế tại Seattle và King County, tiểu bang Washington đã đính chính lại bệnh nhân là một người đàn ông.

Bệnh nhân này là một trong các trường hợp được cho là nghi lây nhiễm ở ngoài cộng đồng (community spread) vì họ không có lịch sử đi du lịch gần đây.

CDC cho biết họ sẽ giải quyết vấn đề người tử vong đầu tiên này vào cuối ngày hôm nay, và danh tính của người này vẫn chưa được công bố.

Chỉ 1 giờ sau cái chết của bệnh nhân này, chính quyền tiểu bang Washington đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về dịch COVID-19. Được biết thì Washington cũng là nơi có trường hợp lây nhiễm đầu tiên khi trở về từ Trung Quốc, bệnh nhân đầu tiên này cũng đã được chữa khỏi và xuất viện.

Như vậy tính đến hiện tại ở Mỹ có tất cả 69 ca nhiễm và 1 ca tử vong, đáng nói là trong đó có 3 ca đang nghi ngờ lây nhiễm ngoài cộng đồng, vì theo CDC thì những người này không tiếp xúc với người bệnh và cũng không có đi du lịch ra ngoài nước Mỹ trong thời gian gần đây.

#virus corona#washington#covid-10Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Los Angels Times, USA Today & New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)