Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bệnh nhân được CDC cho ra khỏi khu cách ly ở San Antonio, Texas đã trở lại vì nghi chưa khỏi bệnh

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã tiến hành kiểm tra lại và xác nhận một bệnh nhân dương tính với virus corona, sau khi cho người này rời khỏi khu cách ly vì kết quả âm tính cách đây ít lâu.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 02/03/2020 12:10 PM
Bệnh nhân được CDC cho ra khỏi khu cách ly ở San Antonio, Texas đã trở lại vì nghi chưa khỏi bệnh
Ảnh min họa (David Ryder/Getty Images thông qua The Hill)

Ban đầu, bệnh nhân này có kết quả âm tính với virus corona sau khi tiến hành xét nghiệm hai lần, mỗi lần cách 24 tiếng và được CDC cho rời khỏi khu cách ly.

Tuy nhiên không lâu sau khi rời khỏi, người này đã được đưa trở lại trung tâm cách ly ở San Antonio, tiểu bang Texas hôm 1 tháng 3, khi một mẫu kiểm tra thứ ba khác trước đó đang trong quá trình thực hiện phát hiện dương tính nhẹ với virus corona.

Trước khi xuất viện, bệnh nhân này đã được cách ly tại một cơ sở y tế thuộc không quân Mỹ tại San Antonio, tiểu bang Texas sau khi được Bộ Ngoại giao đưa về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Được biết, bệnh nhân này đã có tiếp xúc với một số người khác sau khi rời khỏi khu cách ly và các nhà chức trách đang nỗ lực để tìm kiếm những người có nguy cơ bị lây truyền.

Cũng theo giới chức y tế cho biết thì bệnh nhân đã ra ngoài trong vòng 12 tiếng thì được đưa trở lại, và họ cũng cho biết là người này đã đến North Star Mall (một khu mua sắm tại San Antonio) và một khách sạn gần Sân bay quốc tế San Antonio (San Antonio International Airport).

Cho đến hiện tại có ít nhất 21 người được cho là đã có tiếp xúc với người này và đã đi đến bệnh viện để kiểm tra.

Ông Ron Nirenberg, thị trưởng thành phố San Antonio chê trách sự bất cẩn của CDC đã khiến cho người dân có nguy cơ bị lây nhiễm từ một bệnh nhân dương tính với virus.

#covid-19#virus corona#texas#san antonio, texas#san antonioViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Click 2 Houston & KHOU
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)