Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Bệnh nhân được ghép tim của heo đầu tiên tại Mỹ đã ổn định, tim và mạch đập bình thường

Các bác sĩ thuộc Đại học Dược Maryland đã thực hiện thành công ca cấy ghép tim heo biến đổi gien đầu tiên cho người.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/01/2022 03:35 PM
Bệnh nhân được ghép tim của heo đầu tiên tại Mỹ đã ổn định, tim và mạch đập bình thường
Hình ảnh quả tim heo trước khi được cấy ghép - Nguồn: UMSOM.

Hôm thứ Ba ngày 11 tháng 1, Reuters đưa tin các bác sĩ thuộc Đại học Dược Maryland, tiểu bang Maryland đã thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép tim theo đầu tiên cho người trên thế giới.

Bệnh nhân phẫu thuật là ông David Bennett, 57 tuổi, được ghép tim heo biến đổi gien để thích hợp với cơ thể con người. Dr.Bartley Griffith, người thực hiện ca phẫu thuật này, cho biết rằng sau ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng, sức khoẻ của bệnh nhân dần phục hồi, tim đập và có mạch như bình thường.

Dr.Bartley Griffith (trái) và bệnh nhân phẫu David Bennett, 57 tuổi (phải).Dr.Bartley Griffith (trái) và bệnh nhân phẫu David Bennett, 57 tuổi (phải).

Sự thành công của cuộc cấy ghép này tạo ra tia hi vọng cho hàng trăm ngàn bệnh nhân suy tạng trên toàn thế giới.

Ông Griffith nói.

Đây là một cuộc giải phẫu mang tính đột phá và giúp chúng ta tới gần hơn việc giải quyết khủng hoảng thiếu nội tạng. Số lượng tim người hiến tạng không đủ để đáp ứng số bệnh nhân chờ hiến tạng.

Theo website organdonor, hiện đang có khoảng 110,000 người Mỹ chờ được cấy ghép nội tạng và mỗi năm có hơn 6,000 bệnh nhân tử vong trước khi được cấy ghép tạng.

#marylandViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)