Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden bất ngờ hủy bỏ kế hoạch mở rộng hoạt động khoan dầu ở Alaska

Tổng thống Biden đã quyết định ngăn chặn kế hoạch mở rộng chương trình khoan và thăm dò dầu khí quốc gia của chính quyền tiền nhiệm ở phía tây bắc của tiểu bang Alaska.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/01/2022 11:45 AM
Biden bất ngờ hủy bỏ kế hoạch mở rộng hoạt động khoan dầu ở Alaska
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: The Hill.

Theo thông báo mới nhất, Tổng thống Biden chỉ đạo cơ quan tư pháp liên bang Alaska ngăn chặn chính sách mở rộng hoạt động khoan và thăm dò dầu khí quốc gia (NPR-A) của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump ở phía tây bắc của tiểu bang Alaska.

Được biết, hồi Donald Trump nắm quyền, chính quyền của ông đã thực hiện một số biện pháp để khuyến khích việc phát triển hydrocarbon trên hơn 9.3 triệu ha, hay 80% khu bảo tồn Alaska thay thế cho kế hoạch của Obama nhằm bảo vệ một nửa khu bảo tồn Alaska. Tuy nhiên, các chính sách của Trump đã không thành công.

Lần bán nhượng quyền cuối cùng là vào năm 2019, khi đó các công ty dầu khí muốn tập trung hoạt động ở Texas hơn là ở Alaska. Chính vì điều này mà hoạt động khai thác dầu ở Alaska vào năm 2020 đã chạm mức thấp nhất trong 43 năm.

Cho đến năm 2021, tiểu bang Alaska cũng chỉ sản xuất 448,000 thùng dầu mỗi ngày. Trong khi đó vào năm 1988, tiểu bang này sản xuất được tới 2 triệu thùng mỗi ngày.

Theo Cục Quản lý Đất đai (BLM), quyết định từ bỏ kế hoạch khoan dầu ở Alaska cho thấy chính quyền Biden ưu tiên việc xem xét các chương trình dầu khí hiện có và đánh dấu sự khác biệt cơ bản về mặt sinh thái với chính quyền tiền nhiệm. Nhưng sẽ không áp dụng chính sách do cựu tổng thống Obama thiết lập.

#alaskaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)