Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden chỉ trích luật cấm phá thai mới ở Texas, luật này sẽ cấm phá thai từ mốc 6 tuần tuổi trở lên

Tổng thống Mỹ Joe Biden lên án đạo luật chống phá thai vừa chính thức có hiệu lực tại tiểu bang Texas, ông cho rằng đạo luật này rõ ràng đã vi phạm quyền hiến định được thiết lập kể từ vụ Roe kiện Wade.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/09/2021 12:32 PM
Biden chỉ trích luật cấm phá thai mới ở Texas, luật này sẽ cấm phá thai từ mốc 6 tuần tuổi trở lên
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Getty.

Ngày 1 tháng 9, Tổng thống Biden tuyên bố:

Dự luật Thượng viện 8 của Texas chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay. Điều luật hà khắc này đã vi phạm rõ ràng quyền hiến định được thiết lập từ vụ Roe kiện Wade, một án lệ được gìn giữ trong gần nửa thế kỷ qua.

Án lệ mà Biden nhắc đến là phán quyết của Tòa án Tối cao Mỹ năm 1973 hợp pháp hóa việc phá thai ở Mỹ. Biden cam kết rằng chính quyền của ông sẽ làm việc để bảo vệ án lệ Roe kiện Wade, ngăn chặn đạo luật chống phá thai hà khắc tại texas.

Đạo luật Thượng viện số 8 được thống đốc Greg Abbott ký vào tháng 5 năm 2021 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1 tháng 9 tại tiểu bang Texas. Đạo luật mới cấm việc nạo phá khi đã có tim thai, tức vào khoảng 6 tuần tuổi và không có bất kỳ ngoại lệ nào, kể cả các trường hợp như cưỡng hiếp, loạn luân. Texas là tiểu bang đầu tiên cấm phá thai từ mốc 6 tuần.

Đạo luật mới cho phép người dân khởi kiện những nhà cung cấp dịch vụ phá thai vi phạm luật hoặc ai tiếp tay cho việc này.

Được biết, đạo luật được ban hành bởi tại tiểu bang Texas có đến 85% trường hợp phá thai khi thai chỉ mới được 6 tuần.

Biden nói rằng:

Đạo luật hà khắc này cho phép người dân khởi kiện bất kỳ ai mà họ tin là đã giúp người khác phá thai, thậm chí là thành viên trong gia đình, nhân viên chăm sóc y tế, lễ tân tại phòng khám hay những người lạ nào dù họ không liên quan đến cá nhân đó.

Đạo luật chống phá thai mới ở Texas cũng vấp phải sự phản đối của các thành viên Đảng Dân chủ, bao gồm cựu ngoại trưởng Hillary Clinton, họ chỉ trích Tòa án tối cao đã không hành động để ngăn chặn đạo luật.

#joe biden#texasViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)