Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden cho biết sẽ sớm đến Việt Nam trong thời gian tới

Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sớm tới Việt Nam để củng cố mối quan hệ khu vực cũng như làm giảm sức ép của Trung Quốc tới khu vực châu Á.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/08/2023 10:19 AM
Biden cho biết sẽ sớm đến Việt Nam trong thời gian tới
Tổng thống Joe Biden có khả năng sẽ sớm thăm Việt Nam.

Hôm thứ Ba ngày 8 tháng 8, Tổng thống Joe Biden tuyên bố rằng ông sẽ sớm có chuyến thăm tới Việt Nam trong nỗ lực củng cố quan hệ hai nước cũng như giảm sức ép của Trung Quốc lên các quốc gia lân cận.

"Tôi sẽ sớm đến thăm Việt Nam.", ông Biden thông báo trong một buổi gây quỹ của đảng Dân chủ ở Albuquerque, New Mexico.

Tuy nhiên, ông Biden không nói rõ thời điểm cụ thể sẽ tới thăm Việt Nam. Các quan chức trong chính quyền Mỹ hiện tại đều đã tới Việt Nam, bao gồm phó Tổng thống Kamala Harris cũng như Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen.

"Mỹ xem Việt Nam là đối tác quan trọng trong việc đẩy hợp tác trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cởi mở và tự do.", bà Yellen cho biết trong chuyến viếng thăm Việt Nam vào tháng trước.

Hồi tháng trước, Nhà Trắng từng thông báo rằng họ đang thảo luận về việc "mở rộng quan hệ hợp tác ba bên ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và còn hơn thế nữa".

#joe biden#việt nam#công duViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)