Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden cho phép đưa 3,000 binh sĩ tới Đông Âu vì lo ngại Nga có thể phát động chiến tranh

Trước bối cảnh xung đột tại khu vực Đông Âu có nguy cơ bùng phát, Tổng thống Joe Biden đã phải điều 3,000 binh sĩ tới khu vực này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 02/02/2022 11:31 AM
Biden cho phép đưa 3,000 binh sĩ tới Đông Âu vì lo ngại Nga có thể phát động chiến tranh
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Thứ Tư ngày 2 tháng 2, Reuters và nhiều tờ báo uy tín đưa tin Tổng thống Joe Biden đã cho phép đưa 3,000 binh sĩ tới Đông Âu, trong bối cảnh xung đột giữa Ukraine và Nga chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong số 3,000 binh sĩ được cử tới Đông Âu, có khoảng khoảng 2,000 quân từ căn cứ Bragg ở tiểu bang North Carolina được điều tới Ba Lan và Đức, còn 1,000 quân thuộc lực lượng xe chiến đấu bộ binh Stryker được điều từ Đức đến Romania.

Quan hệ giữa Nga và nhiều nước phương Tây vẫn đang nóng lên khi Nga điều động binh sĩ tới khu vực giáp ranh biên giới với Ukraine, khiến Mỹ và các nước Châu Âu lo ngại Nga có thể xâm lược Ukraine.

Theo Reuters thì Nga đã triển khai khoảng 100,000 quân tại khu vực gần biên giới Ukraine.

Nga tuyên bố sẽ đáp trả bằng quân sự nếu các yêu cầu của họ không được đáp ứng - bao gồm việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phải cam kết không cho Ukraine gia nhập.

#đông âuViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)