Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden cho rằng Ukraine có thể mất nhiều thành phố nếu Mỹ chần chừ viện trợ

Tổng thống Joe Biden nói rằng quốc hội Mỹ trì hoãn thông qua gói viện trợ cho Ukraine sẽ khiến Ukraine mất nhiều thành phố sau khi mất đi Avdiivka.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/02/2024 01:33 AM
Biden cho rằng Ukraine có thể mất nhiều thành phố nếu Mỹ chần chừ viện trợ
Tổng thống Joe Biden cho rằng Ukraine sẽ mất nhiều thành phố nếu không có viện trợ. Ảnh: Reuters.

Mới đây, Tổng thống Joe Biden nói rằng: “Sau khi Avdiivka thất thủ, Ukraine có thể mất thêm nhiều thành phố nếu Mỹ vẫn trì hoãn viện trợ cho họ”.

Khi được hỏi liệu Biden có chắc chắn Ukraine sẽ không mất các thành phố khác sau khi rút khỏi Avdiivka hay không, Tổng thống trả lời: “Tôi không chắc chắn và không ai có thể chắc chắn do hiện tại có rất nhiều thứ đang bị đe dọa”.

Tổng thống Biden nhấn mạnh: “Nếu quốc hội Mỹ từ chối hỗ trợ Kiev khi quân đội Ukraine đang cạn kiệt đạn dược sẽ là vô lý và phi đạo đức. Tôi sẽ chiến đấu để có được vũ khí mà họ cần như đã hứa với Tổng thống Volodymyr Zelensky”.

Trước đó, tại hội nghị an ninh toàn cầu vào ngày 18 tháng 2, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã thúc giục các nước đồng minh giải quyết tình trạng thiếu hụt vũ khí hiện nay của Kiev.

Ngày 17 tháng 2, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết Nga đã kiểm soát hoàn toàn Avdiivka - Thị trấn gần Donetsk này là thành trì kiên cố chính của quân đội Ukraine. Có hơn 1,500 quân Ukraine thiệt mạng trong trận chiến Avdiivka. Việc Nga kiểm soát thị trấn này đã đẩy tiền tuyến ra xa Donetsk.

#joe biden#ukraine#xung độtViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)