Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden đã ký ban hành sắc lệnh mới nhằm siết chặt đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden vừa ký ban hành sắc lệnh hành pháp nhằm hạn chế một số khoản đầu tư của Mỹ vào lĩnh vực công nghệ cao nhạy cảm ở Trung Quốc, bao gồm: chất bán dẫn và vi điện tử, công nghệ thông tin lượng tử và trí tuệ nhân tạo.
Hoa KỳCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/08/2023 10:30 PM
Biden đã ký ban hành sắc lệnh mới nhằm siết chặt đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc
Tổng thống Joe Biden ký ban hành sắc lệnh siết chặt công nghệ nhạy cảm ở Trung Quốc. Ảnh: CNN.

Ngày 9 tháng 8, Tổng thống Joe Biden vừa ký ban hành sắc lệnh hành pháp cho phép Bộ trưởng Tài chính Mỹ cấm hoặc hạn chế một số khoản đầu tư của Mỹ vào các thực thể Trung Quốc trong ba lĩnh vực: Chất bán dẫn và vi điện tử, công nghệ thông tin lượng tử và trí tuệ nhân tạo. Lệnh cấm mới bắt đầu có hiệu lực kể từ năm 2024.

Theo đó, sắc lệnh nhằm ngăn chặn nguồn vốn và chuyên môn của Mỹ có thể giúp phát triển các công nghệ có thể hỗ trợ quá trình hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc và làm suy yếu an ninh quốc gia của Mỹ. Được biết, sắc lệnh tập trung chủ yếu vào vốn cổ phần tư nhân, vốn mạo hiểm, liên doanh và đầu tư vào lĩnh vực xanh.

Chính quyền Biden đã hợp tác với các đồng minh và đối tác của Mỹ khi phát triển các hạn chế nói trên và Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đồng minh và đối tác để thúc đẩy thực hiện các mục tiêu này.

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer ca ngợi sắc lệnh của Biden rằng: “Mỹ đang thực hiện bước đầu tiên mang tính chiến lược để đảm bảo đầu tư của Mỹ không dùng để tài trợ cho sự tiến bộ của quân đội Trung Quốc”.

Các cho quan chức Mỹ khẳng định, lệnh cấm mới nhằm giải quyết những rủi ro an ninh quốc gia và không tách rời kinh tế hai nước Mỹ - Trung. Tuy nhiên, động thái này của Mỹ rất có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa hai cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới trong thời gian tới.

#joe biden#sắc lệnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)