Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden đã ký thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn ngăn chính phủ đóng cửa

Tổng thống Joe Biden đã ký một dự luật chi tiêu ngắn hạn để ngăn nguy cơ đóng cửa một phần chính phủ. Theo đó, dự luật này sẽ duy trì hoạt động của chính phủ đến ngày 22 tháng 3.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/03/2024 04:16 AM
Biden đã ký thông qua dự luật chi tiêu ngắn hạn ngăn chính phủ đóng cửa
Tổng thống Joe Bidenphê chuẩn dự luật ngân sách ngắn hạn ngăn chính phủ ngừng đóng cửa. Ảnh: Reuters

Ngày 1 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã ký thông qua thỏa thuận chi tiêu lưỡng đảng, giúp ngăn chặn việc đóng cửa một phần chính phủ và cho phép Quốc hội có thêm thời gian để thông qua thêm các dự luật chi tiêu cho cả năm. Theo đó, dự luật này sẽ duy trì hoạt động của chính phủ đến ngày 22 tháng 3.

“Dù đây là tin tốt cho người Mỹ, nhưng tôi muốn nhấn mạnh đây chỉ là giải pháp ngắn hạn, không phải giải pháp lâu dài". Biden nói

Tổng thống Biden cũng kêu gọi các hạ nghị sĩ Cộng hòa thông qua dự luật bổ sung ngân sách an ninh quốc gia lưỡng đảng vốn đã được thông qua tại Thượng viện trước đó. Dự luật này bao gồm hàng triệu USD viện trợ bổ sung cho Ukraine cũng như các khoản viện trợ cho Israel và các đồng minh của Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Trước đó, ngày 29 tháng 2, Hạ viện đã thông qua quyết định gia hạn các gói chi tiêu ngắn hạn mới với tỷ lệ 320-99, vượt mức 2/3 số phiếu cần thiết. Trong khi Thượng viện đã thông qua dự luật với tỷ lệ bỏ phiếu là 77-13.

Việc ban hành một dự luật chi tiêu ngắn hạn giúp các nhà lập pháp có thêm thời gian để soạn thảo và thông qua các biện pháp chi tiêu nhằm duy trì hoạt động của chính phủ liên bang trong năm tài khóa hiện tại, vốn sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 9.

Được biết, Hạ viện và Thượng viện dự kiến sẽ đệ trình gói 6 dự luật chi tiêu lên tổng thống trước ngày 8 tháng 3. Sau đó, các nhà lập pháp sẽ tìm kiếm thêm các gói chi tiêu khác để duy trì hoạt động của chính phủ trước ngày 22 tháng 3.

#joe biden#chính phủ đóng cửaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)