Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden đề xuất gói kích thích kinh tế $1,900 tỷ, nói sẽ đưa Mỹ vượt qua đại dịch và khôi phục lại kinh tế

Với gói kích thích $1,900 tỷ này, Joe Biden nói sẽ giúp nước Mỹ vượt qua đại dịch COVID-19 và khôi phục lại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 15/01/2021 11:03 AM
Biden đề xuất gói kích thích kinh tế $1,900 tỷ, nói sẽ đưa Mỹ vượt qua đại dịch và khôi phục lại kinh tế
Ảnh minh họa - Ông Joe Biden (Nguồn: Reuters)

Ông Joe Biden dự kiến sẽ công bố đề xuất gói kích thích kinh tế trị giá $1,900 tỷ để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp ứng phó với đại dịch, đưa nước Mỹ ra khỏi khủng hoảng.

Đề xuất của Joe Biden mang tên "Kế hoạch giải cứu nước Mỹ", bao gồm nhiều biện pháp nhằm khôi phục nền kinh tế lớn nhất thế giới. Gói cứu trợ này được Biden công bố trong một diễn văn ở tiểu bang Delaware.

Gói cứu trợ bao gồm: Hơn $400 tỷ để trực tiếp đối phó với đại dịch Covid-19, cụ thể là đẩy nhanh tiến độ triển khai vắc-xin và mở lại trường học một cách an toàn trong vòng 100 ngày sau khi được thông qua. Dành $350 tỷ để giúp chính quyền các tiểu bang và địa phương bù đắp thâm hụt ngân sách.

Bên cạnh đó, chuyển trực tiếp $1,400 đến mỗi người lao động và gia đình, các trợ cấp thất nghiệp, ngày nghỉ có lương và trợ cấp cho chi phí chăm sóc trẻ cũng được mở rộng.

Gói cứu trợ khổng lồ này sẽ giúp tăng nguồn lực cho hoạt động ứng phó đại dịch và khôi phục kinh tế giữa lúc Mỹ đang rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Tuy vậy, kế hoạch của Biden sẽ vấp phải thách thức ở Quốc hội, khi tổng thống Trump vừa bị Hạ viện luận tội và Thượng viện sẽ phải dành thời gian xét xử tổng thống Trump.

Hiện chưa rõ gói cứu trợ của Biden có thể dễ dàng được thông qua hay không, có thể không có đủ phiếu vì gói cứu trợ tương đối lớn. Nhưng trước mắt, đảng dân chủ có phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, với vai trò chủ tịch Thượng viện, có thể sẽ bỏ phiếu ủng hộ Biden.

Theo New York Times, gói cứu trợ được xem như tiếng còi khai mạc nhậm chức, đặt Biden vào tâm điểm của mọi chú ý trong những ngày sắp bắt đầu nhiệm kỳ.

#covid-19#joe bidenViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)