Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden đề xuất kế hoạch tăng thuế lớn nhất lịch sử nước Mỹ, nhắm vào giới nhà giàu

Theo Biden, kế hoạch tăng thuế lớn nhất lịch sử nước Mỹ này sẽ đem về cho cơ quan thuế $361 tỷ trong 10 năm.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 29/03/2022 02:02 PM
Biden đề xuất kế hoạch tăng thuế lớn nhất lịch sử nước Mỹ, nhắm vào giới nhà giàu
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Fox News.

Cuối ngày hôm thứ Hai ngày 28 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã đề xuất một kế hoạch mới tăng đáng kể mức thuế đối với các tập đoàn và giới siêu giàu ở Mỹ. Theo đó, thuế sẽ tăng thêm $2.5 ngàn tỷ và là mức tăng thuế lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Việc tăng thuế chủ yếu nhắm vào những cá nhân, doanh nghiệp ở Phố Wall và những hộ gia đình giàu nhất nước Mỹ, dưới hình thức tỷ lệ doanh nghiệp cao hơn, thuế tài sản được sửa đổi và thuế tối thiểu toàn cầu.

Theo ông Biden, kế hoạch sửa đổi thuế giúp làm giảm thâm hụt từ thời cựu Tổng thống Donald Trump và "giúp đầu tư thận trọng và tăng trưởng kinh tế, một nền kinh tế công bằng hơn".

Cụ thể, kế hoạch sửa đổi thuế bổ sung của Tổng thống Biden gồm mức thuế tối thiểu 20% đối với thu nhập của các hộ gia đình có thu nhập trên $100 triệu hàng năm. Nó còn được gọi là "Thuế thu nhập tối thiểu của tỷ phú", đem về cho cơ quan thuế $361 tỷ trong 10 năm và được áp dụng cho 0.01% hộ gia đình giàu nhất nước Mỹ.

Nếu một tỷ phú không thanh toán tiền thuế tương đương với 20% thu nhập của họ, họ sẽ nợ "khoản thanh toán từ đầu" tạo ra sự khác biệt để đáp ứng mức tối thiểu mới.

Dưới đề xuất này, những người giàu có nhất nước Mỹ sẽ phải trả thuế suất ít nhất 20% dựa theo toàn bộ thu nhập của họ, hoặc kết hợp giữa tiền lương và bất kỳ hình thức kiếm được lợi nhuận chưa thực hiện.

Thu nhập của giới siêu giàu có từ nhiều nguồn, như giá trị tăng vọt của các tài sản như cổ phiếu, bất động sản và những tài sản không được coi là thu nhập chịu thuế trừ khi cá nhân đó bán. Do đó, họ có thể lợi dụng kẽ hở này tích trữ hợp pháp và giảm nghĩa vụ thuế.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)