Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden dự kiến sẽ xuất thêm 15 triệu thùng dầu từ kho dự trữ quốc gia để hạ nhiệt giá nhiên liệu trong nước

Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ xuất thêm 15 triệu thùng dầu ra thị trường trong ngày 19 tháng 10. Trong trường hợp giá nhiên liệu tiếp tục tăng Biden có thể sẽ xả kho thêm.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 19/10/2022 11:49 AM
Biden dự kiến sẽ xuất thêm 15 triệu thùng dầu từ kho dự trữ quốc gia để hạ nhiệt giá nhiên liệu trong nước
Hình ảnh Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết: “Tổng thống Joe Biden sẽ thông báo xuất thêm 15 triệu thùng dầu ra thị trường trong ngày 19 tháng 10.”

Cũng theo quan chức này, Biden sẽ phát biểu về việc xả thêm dầu và sẽ thông báo rõ về việc chính quyền đang chuẩn bị các đợt xuất dầu thêm trong mùa đông này nếu giá nhiên liệu tiếp tục tăng do hành động của Nga hoặc các hành động khác làm gián đoạn thị trường toàn cầu.

Được biết, đợt xả dầu mới nhất từ kho dự trữ dầu chiến lược sẽ hoàn tất quá trình xuất 180 triệu thùng dầu được phê duyệt hồi đầu năm nay, nhằm phản ứng trước việc giá cả tăng liên quan đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Sau khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2 năm 2022, các nhà xuất khẩu năng lượng lớn của Nga đã phải chịu các lệnh trừng phạt từ Mỹ và châu u, gây ra tình trạng hỗn loạn trên toàn cầu.

Việc giá xăng dầu tăng lên đã tạo ra nhiều mối lo ngại nghiêm trọng đối với tổng thống Biden, nhất là những thời điểm giá xăng tăng lên hơn $5/gallon, làm dấy lên làn sóng giận dữ trên toàn quốc.

Mặc dù giá năng lượng đã được điều chỉnh kể từ thời điểm đó, thế nhưng lạm phát vẫn là yếu tố lớn nhất gây ảnh hưởng đến Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ diễn ra vào tháng 11 tới.

#joe bidenViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)