Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden gọi Thủ tướng Nhật là "bạn tốt", cam kết Mỹ sẽ bảo vệ Nhật Bản trước Trung Quốc

Tổng thống Joe Biden khẳng định tình cảm gắn kết với Nhật Bản, đồng thời tuyên bố sẽ bảo vệ, gia tăng khả năng quân sự của nước này trước mối đe doạ từ Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 23/05/2022 10:16 AM
Biden gọi Thủ tướng Nhật là
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Tokyo - Nguồn: Reuters.

Trong cuộc hội đàm tại Tokyo vào ngày 23 tháng 5, Tổng thống Joe Biden đã gọi Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio là "bạn tốt", đồng thời cam kết Mỹ sẽ luôn bảo vệ Nhật Bản trong bối cảnh xung đột với Trung Quốc đang ngày một gia tăng.

"Liên minh Mỹ - Nhật Bản từ lâu đã luôn là nền tảng của hòa bình và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng tôi cam kết sẽ luôn bảo vệ Nhật Bản."., ông Biden nói với ông Kishida tại cung điện Akasaka, Tokyo.

Hai bên được cho là có cuộc thảo luận về kế hoạch mở rộng khả năng quân sự và phạm vi tiếp cận của Nhật Bản nhằm đối mặt với mối đe doạ ngày một tăng từ Trung Quốc.

Theo Reuters, hai vấn đề quan trọng đáng lưu tâm hiện nay là việc Trung Quốc ngày càng gia tăng sức mạnh, và mối quan hệ giữa Bắc Kinh với Nga và Đài Loan.

Trong chuyến thăm tới Nhật Bản, ông Biden cũng sẽ gặp mặt gia đình, nhân thân của những người Nhật Bản bị bắt cóc nhiều năm trước để đào tạo làm gián điệp ở Triều Tiên.

Dự kiến trong ngày 24 tháng 5, Tổng thống Biden dự kiến sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh của nhóm Bộ tứ kim cương (QUAD) cùng với Thủ tướng Kishida, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Úc Anthony Albanese tại Tokyo.

#nhậtViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)