Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden kêu gọi các nước G7 luôn đoàn kết cùng nhau để đối mặt với Putin

Giữa lúc các nhà lãnh đạo nhóm G7 tham dự hội nghị thượng đỉnh tại Đức, Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi các đồng minh sát cánh cùng nhau khi đối mặt với lãnh đạo Nga Putin.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/06/2022 01:23 PM
Biden kêu gọi các nước G7 luôn đoàn kết cùng nhau để đối mặt với Putin
Lãnh đạo các nước thuộc G7 trong phiên họp mới nhất hôm 26 tháng 6 - Nguồn: AP.

Phát biểu trong cuộc gặp riêng với Thủ tướng Đức Olaf Scholz trước hội nghị vào ngày 26 tháng 6, Tổng thống Joe Biden nói:

Chúng ta phải sát cánh cùng nhau, bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn nghĩ rằng liên minh quân sự NATO và nhóm G7 bằng một cách nào đó sẽ bị chia rẽ. Do đó, chúng ta càng không nên làm như vậy vào lúc này và cả trong tương lai.

Đáp lại Tổng thống Biden, Thủ tướng Đức Scholz nói:

Các đồng minh đều đã cố gắng duy trì sự đoàn kết tuyệt đối, điều mà Putin không bao giờ mong muốn”. Đồng thời, khi đề cập đến vấn đề an ninh của Ukraine, Thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh: “Đức và Mỹ sẽ luôn hành động cùng nhau.

Bên cạnh đó, trong cuộc gặp riêng, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Đức cũng đã nhất trí về sự cần thiết của việc đàm phán để kết thúc chiến tranh ở Ukraine. Nhưng không nêu cụ thể về cách để đạt được điều đó.

Được biết, khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh tại Đức, trong số thành viên của nhóm G7 có 4 nước gồm: Anh, Canada, Nhật Bản, và Mỹ đã quyết định cấm nhập khẩu vàng của Nga nhằm siết chặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow và cắt đứt các phương tiện tài trợ cho chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Tại hội nghị, Thủ tướng Anh Boris Johnson bày tỏ lo ngại rằng: “Trong liên minh các nước ủng hộ Ukraine, đã bắt đầu có sự chia rẽ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bước sang tháng thứ 5". Đồng thời, ông kêu gọi các nhà lãnh đạo G7 không được đầu hàng trước sự mệt mỏi đang diễn ra.

#nhóm g7Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)