Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden khẳng định chắc nịch quan hệ Mỹ-Trung sẽ không đi xuống sau vụ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc

Mới đây, Tổng thống Joe Biden cho rằng quyết định bắn rơi khí cầu Trung Quốc của Mỹ không làm cho quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh đi xuống.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 07/02/2023 12:24 PM
Biden khẳng định chắc nịch quan hệ Mỹ-Trung sẽ không đi xuống sau vụ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Ngày 6 tháng 2, phát biểu với phóng viên bên ngoài Nhà Trắng Tổng thống Biden cho biết: “Tôi vẫn luôn giữ quan điểm quả khí cầu cần phải bị bắn hạ ngay vào thời điểm thích hợp”.

Đồng thời, Biden cũng nhấn mạnh: “Vụ việc khí cầu lần này không làm suy yếu quan hệ Mỹ-Trung. Chúng tôi đã nói rõ với Trung Quốc những gì chúng tôi sẽ làm. Họ hiểu lập trường của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không nhân nhượng và đó là thực tế”.

Chiều ngày 4 tháng 2 vừa qua, quân đội Mỹ đã triển khai máy bay chiến đấu từ Căn cứ Không quân Langley ở Virginia để bắn hạ khinh khí cầu từ Trung Quốc trên Đại Tây Dương.

Sáng ngày 6 tháng 2, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định: “Khinh khí cầu chỉ là thiết bị dân sự vô tình lạc sang Mỹ, quyết định bắn hạ khinh khí cầu của Washington đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quan hệ hai nước.”

Hiện Mỹ đang trong quá trình thu hồi các mảnh vỡ từ khinh khí cầu bị bắn hạ để các chuyên gia tình báo phân tích và Washington cũng không có ý định hay kế hoạch trả lại khinh khí cầu cho Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)