Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden khẳng định Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan trước sự đe dọa từ Trung Quốc, nói quân đội Mỹ hùng mạnh nhất thế giới

Trả lời phỏng vấn đài CNN, Tổng thống Joe Biden khẳng định sẽ bảo vệ Đài Loan khỏi bất kỳ sự xâm nhập nào của Trung Quốc như đã cam kết.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/10/2021 11:21 AM
Biden khẳng định Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan trước sự đe dọa từ Trung Quốc, nói quân đội Mỹ hùng mạnh nhất thế giới
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden - Nguồn: AP.

Ngày 21 tháng 10, phát biểu tại trụ sở của đài CNN Tổng thống Biden tuyên bố:

Mỹ sẽ bảo vệ Đài Loan nếu hòn đảo này bị Trung Quốc tấn công như chúng ta đã cam kết.

Khi được hỏi về cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh của Trung Quốc gần đây, liệu Mỹ có đứng lên chống lại Trung Quốc hay không thì Tổng thống Biden nói rằng:

Phần còn lại của thế giới đều biết rõ Mỹ là quốc gia có quân đội mạnh nhất thế giới. Đừng lo lắng Trung Quốc có hùng mạnh hơn Mỹ hay không.

Cũng tại buổi phỏng vấn với đài CNN, Tổng thống Biden đã khẳng định Mỹ không muốn bắt đầu một cuộc chiến tranh lạnh khác với Trung Quốc. “Tôi chỉ muốn Trung Quốc hiểu rằng nước Mỹ sẽ không bao giờ lùi bước và luôn giữ vững quan điểm của mình”, Biden nhấn mạnh.

Được biết, trong đạo luật Quan hệ Đài Loan, Mỹ là bên không bắt buộc phải can dự quân sự nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan. Nhưng đạo luật nêu rõ rằng:

Mỹ sẽ sẵn sàng viện trợ cho Đài Loan các thiết bị quốc phòng với số lượng cần thiết giúp Đài Loan duy trì khả năng tự vệ.

Từ trước đến nay, tổng thống Mỹ vẫn luôn dùng chính sách “chiến lược mơ hồ” để Trung Quốc không nắm chính xác phản ứng của Mỹ nếu họ tấn công vào Đài Loan.

Theo các chuyên gia, việc Trung Quốc đại lục khiêu khích Đài Loan trong thời gian gần đây cho thấy rõ Bắc Kinh đang tìm cách thăm dò điểm yếu và kiểm tra quyết tâm của chính quyền Biden, nhất là sau khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan.

#đài loanViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)