Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden khẳng định người dân Mỹ sẽ nhận được $1,400 tiền cứu trợ COVID-19 trong tháng 3 này

Theo Tổng thống Joe Biden, thì những người đạt điều kiện nhận trợ cấp $1,400 mỗi người trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá $1,900 sẽ nhận được khoản tiền của họ ngay trong tháng này.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/03/2021 11:51 AM
Biden khẳng định người dân Mỹ sẽ nhận được $1,400 tiền cứu trợ COVID-19 trong tháng 3 này
Ảnh minh họa - Nguồn: White House và Shutterstock.

Hôm thứ Bảy ngày 6 tháng 3, Tổng thống Joe Biden đã nói rằng những người đủ điều kiện nhận tiền trợ cấp thất nghiệp trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá $1,900 tỷ, thì sẽ nhận được đủ số tiền ngay trong tháng 3 này.

Ông Biden nói sau khi Thượng viện thông qua gói cứu trợ COVID-19 khổng lồ như sau:

Chương trình cứu trợ này sẽ phân phát ngân phiếu bắt đầu trong tháng này đến những người Mỹ đang rất cần sự giúp đỡ.

Dự luật cứu trợ COVID-19 trị giá $1,900 tỷ đã được thông qua tại Thượng viện với 50 phiếu thuận và 49 phiếu chống. Tất cả số phiếu thuận đều từ đảng Dân chủ và tất cả số phiếu chống đều của Cộng Hòa.

Như vậy, sau khi được phê duyệt tại Thượng viện thì dự luật này sẽ tiếp tục được đưa xuống Hạ viện để phê duyệt thêm một lần nữa trước khi được đưa tới Tổng thống Joe Biden trước ngày 14 tháng 3 tới.

Trong gói ngân sách $1,900 tỷ của dự luật này, mỗi người dân Mỹ sẽ được nhận $1,400 theo điều kiện và được kéo dài thêm thời gian nhận tiền thất nghiệp. Ngoài ra, ngân sách cũng sẽ được dành ra để thúc đẩy quá trình nghiên cứu, tiêm chủng COVID-19 cho người dân chống COVID-19, hỗ trợ phục hồi cho các tiểu bang, trường học và các ngành kỹ nghệ bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Những người có thu nhập thấp, gia đình có trẻ em sẽ được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế dễ dàng hơn.

#covid-19#joe bidenViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)