Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden không coi Nga là nước tài trợ khủng bố sau lời "đe dọa" từ Moscow

Sau khi Moscow cảnh báo hậu quả nếu như Washington, D.C. thông qua dự luật coi Nga là nước tài trợ khủng bố, Tổng thống Joe Biden đã có quyết định không thông qua dự luật này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/09/2022 04:18 PM
Biden không coi Nga là nước tài trợ khủng bố sau lời
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Hôm thứ Hai ngày 5 tháng 9, Tổng thống Joe Biden đã trả lời rằng: "Không" khi được các phóng viên hỏi tại Nhà Trắng rằng Mỹ có nên coi Nga là nước tài trợ khủng bố hay không.

Trước đó, nhiều nhà lập pháp muốn dự luật xem Nga là nước tài trợ khủng bố. Thậm chí, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham và Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal đã từng tới Kiev để thảo luận với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về vấn đề này.

Thượng nghị sĩ Graham và Blumenthal cho rằng nếu như dự luật được thông qua, Nga sẽ được xếp chung với Iran, Syria và Triều Tiên vào danh sách những quốc gia tài trợ khủng bộ. Họ cũng tin rằng Quốc hội sẽ sớm thông qua dự luật.

Hồi tháng 8, Hãng thông tấn TASS dẫn lời quan chức hàng đầu của Nga cho hay nếu như Washington, D.C. coi Nga là nước tài trợ khủng bố, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới quan hệ ngoại giao song phương và thậm chí là quan hệ ngoại giao giữa hai nước sụp đổ.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)