Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden ký luật chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga, đặt Nga vào cùng nhóm với Triều Tiên và Cuba

Trong bối cảnh chiến tranh giữa Nga và Ukraine không có dấu hiệu dừng lại, Tổng thống Joe Biden đã quyết định ký ban hành luật chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga như một động thái trừng phạt nước này.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/04/2022 10:32 AM
Biden ký luật chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga, đặt Nga vào cùng nhóm với Triều Tiên và Cuba
Ảnh minh họa - Nguồn: AP.

Thứ Sáu ngày 8 tháng 4, Tổng thống Joe Biden đã đặt bút ký ban hành luật chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Nga và Belarus. Động thái này được đưa ra sau khi các nước thuộc khối G7 nhất trí sẽ có biện pháp tước quy chế "tối huệ quốc" của Nga.

Như vậy, chính phủ Mỹ đã đặt Nga và Belarus vào cùng nhóm với Triều Tiên và Cuba về quan hệ thương mại. Theo các chuyên gia, các sản phẩm từ Nga nhập khẩu vào Mỹ sẽ bị áp thuế cao hơn, từ 3% lên 30%.

Ngoài ra, Tổng thống Biden còn ký một đạo luật khác cấm nhập khẩu và cấm khai thác năng lượng từ Nga, như dầu mỏ, than đá và khí đốt tự nhiên.

Đầu tuần này, chính phủ Mỹ cũng đã ra lệnh trừng phạt đối với nhữngg tổ chức tài chính và một số cá nhân có liên quan đến Điện Kremlin. Trong đó có cả hai con gái của Tổng thống Nga Vladimir Putin, gia đình Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov,...

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)