Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden mời Putin và Tập Cận Bình tham gia hội nghị về khí hậu do Washington chủ trì

Theo một thông báo mới nhất từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thư mời Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do Washington chủ trì.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 27/03/2021 12:40 PM
Biden mời Putin và Tập Cận Bình tham gia hội nghị về khí hậu do Washington chủ trì
Ảnh minh họa - Nguồn: Tristan Fortsch via KATU.

Theo AFP, trong một thông báo của Nhà Trắng phát đi ngày 26 tháng 3, có khoảng 40 nhà lãnh đạo trên thế giới đã được chính quyền Mỹ gửi thư mời tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do Washington chủ trì.

Tổng thống Biden đã cử cựu ngoại trưởng John Kerry - đặc phái viên về khí hậu đến gặp gỡ các nhà lãnh đạo Châu Âu trong tháng này để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới.

Đồng thời, Joe Biden cho biết ông đã gửi thư mời Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Tuy vậy, Biden nói rằng ông chưa nói chuyện với 2 người họ. Bắc Kinh và Điện Kremlin chưa lên tiếng về lời mời của Mỹ.

Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu được tổ chức trực tuyến, diễn ra từ ngày 22-23 tháng 4 do Washington tự đăng cai và diễn ra 7 tháng trước một hội nghị thượng đỉnh khác về khí hậu của Liên Hợp Quốc, dự kiến được tổ chức tại thành phố Glasgow, Scotland vào tháng 11.

Quyết định trở lại Thỏa thuận khí hậu Paris của Mỹ cho thấy Tổng thống Biden đã thực hiện đúng cam kết đưa nước Mỹ tham gia trở lại Thỏa thuận khí hậu Paris ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 19 tháng 2.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu vào tháng 4, Mỹ sẽ công bố “mục tiêu tham vọng về phát thải năm 2030”. Bên cạnh đó, Mỹ khuyến khích các nước khác tăng cường mục tiêu của họ theo thỏa thuận đạt được tại Paris.

#trung quốc#joe biden#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)