Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden mời Tổng thống Ukraine tới Nhà Trắng giữa lúc Mỹ cạn tiền viện trợ

Tổng thống Biden vừa qua đã mời người đồng cấp Ukraine Zelensky tới Nhà Trắng để thảo luận về những nhu cầu cấp thiết của Kiev vào thời điểm này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/12/2023 03:47 AM
Biden mời Tổng thống Ukraine tới Nhà Trắng giữa lúc Mỹ cạn tiền viện trợ
Tổng thống Joe Biden nói chuyện với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng vào năm 2022. Ảnh: AP.

Ngày 10 tháng 12, Thư ký Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết: “Tổng thống Joe Biden đã mời người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tới Nhà Trắng vào ngày 12 tháng 12 để thảo luận về những nhu cầu cấp thiết của Kiev cũng như tầm quan trọng của nguồn hỗ trợ từ Washington vào thời điểm này.”

Chính quyền Tổng thống Ukraine cũng đã xác nhận cuộc gặp với Tổng thống Biden, hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về các vấn đề chính như tăng hợp tác quốc phòng, đặc biệt là thông qua các dự án chung về sản xuất vũ khí và hệ thống phòng không, hai nước cùng nhau nỗ lực phối hợp trong năm 2024.

Trợ lý của tân Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson cho biết, sau cuộc gặp với Biden tại Nhà Trắng, lãnh đạo Ukraine Zelensky cũng sẽ có cuộc gặp với ông trong cùng ngày.

Được biết, hồi tuần trước khoản viện trợ khẩn cấp trị giá $106 tỷ bao gồm các khoản viện trợ cho Ukraine và Israel đã bị các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tuần trước chặn lại. Đây được xem là bước lùi với chính quyền Tổng thống Biden, ông đã nhiều lần thúc giục các nghị sĩ sớm phê duyệt quỹ viện trợ cho Ukraine nhưng kế hoạch viện trợ đã không thành.

#joe biden#nha trang#volodymyr zelenskyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)