Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden muốn dùng $4 nghìn tỷ để nâng cấp cơ sở hạ tầng của Mỹ, tính đến chuyện tăng thuế để thực hiện kế hoạch

Một trong những kế hoạch khôi phục nước Mỹ sau đại dịch của Tổng thống Joe Biden đó là kế hoạch sử dụng $4 ngàn tỷ để nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nghiên cứu,...Tuy nhiên để có thêm tiền chính quyền Biden đang tính đến chuyện tăng thuế.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/03/2021 12:52 PM
Biden muốn dùng $4 nghìn tỷ để nâng cấp cơ sở hạ tầng của Mỹ, tính đến chuyện tăng thuế để thực hiện kế hoạch
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: Getty)

Hôm thứ Hai ngày 29 tháng 3, Nhà Trắng cho biết họ có dự định sử dụng $4 nghìn tỷ để xây dựng các cơ sở hạ tầng vào mùa hè năm nay. Kế hoạch này có tên gọi là Build Back Better (BBB) và sẽ được Tổng thống Joe Biden công bố tại Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania vào thứ Tư tới.

Theo các quan chức, kế hoạch BBB tập trung vào việc xây dựng các cơ sở hạ tầng, phục hồi sản xuất, chống biến đổi khí hậu và phát triển nhiều mặt để đối phó với nguy cơ Trung Quốc. Tuy nhiên, trong kế hoạch này có thể sẽ tăng $3 ngàn tỷ tiền thuế.

Nhà Trắng cần sự ủng hộ của nghị sĩ lưỡng đảng và cơ quan Hành pháp deder kế hoạch này được triển khai vào ngày lễ Memorial Day tới.

Bà Jen Psaki, phát ngôn viên Nhà Trắng nói rằng:

Chúng tôi muốn làm rõ rằng tổng thống có kế hoạch để xây dựng lại hạ tầng cơ sở toàn nước Mỹ và có phương cách để tài trợ cho kế hoạch này.

Kế hoạch xây dựng hạ tầng cơ sở bao gồm việc nâng cấp nhiều hệ thống di chuyển, mạng lưới internet, trạm sạc xe điện, năng lượng sạch,...Do đó sẽ cần một lượng ngân sách cực kỳ lớn.

Để hoàn thành được kế hoạch vĩ đại này, cần phải chi ra hàng nghìn tỷ đô la do đó sẽ dẫn đến việc tăng thuế lên người dân Mỹ. Nhưng Tổng thống Biden trước đó đã cam kết sẽ không tăng thuế đối gia đình có thu nhập dưới $400,000/năm.

Khi được hỏi về kế hoạch trên vào hôm thứ Hai, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell đã nói rằng:

Hãy tiến hành kế hoạch xây dựng hạ tầng cơ sở. Nhưng đừng biến thành một nỗ lực tăng thuế đối với các doanh nghiệp và cá nhân.

Nhiều người tin rằng Tổng thống Biden sẽ thay đổi hệ thống Medicare, kiểm toán việc đóng thuế đối với nhóm người giàu nhất nước Mỹ,...

#joe bidenViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)