Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh IS mà không có thương vong nào cho phía Mỹ

Tổng thống Joe Biden xác nhận lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi sau một cuộc không kích ở tỉnh Idlib, Syria.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 03/02/2022 10:19 AM
Biden nói đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh IS mà không có thương vong nào cho phía Mỹ
Thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi (hình nhỏ bên trái) - Nguồn: Twitter.

Thứ Năm ngày 3 tháng 2, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Lực lượng Đặc nhiệm đã thực hiện thành công cuộc truy kích tiêu diệt thủ lĩnh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi.

Theo Sky News, ngay trong đêm ngày 2 tháng 2, đặc nhiệm Mỹ đã tổ chức cuộc không kích nhằm vào các phần tử IS đang ẩn náu tại tỉnh Idlib, phía tây bắc Syria. Không còn đường lui, Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi đã kích nổ một quả bom tự sát khiến 13 người, trong đó có al-Hashimi al-Qurayshi, thiệt mạng.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết:

Nhiệm vụ đã thành công và không có thương vong nào cho phía Mỹ.

Một số nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra trước khi đặc nhiệm Mỹ tấn công một ngôi nhà ở làng Atmeh, tỉnh Idlib, khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, nơi được biết đến như quê hương của nhiều thủ lĩnh cấp cao của Al-Qaeda.

Cuộc đột kích này là hoạt động lớn nhất kể từ khi thủ lĩnh tối cao của IS, Abu Bakr al-Baghdadi, bị tiêu diệt vào tháng 10 năm 2019.

#thủ lĩnh isViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)