Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói "không thể chấp nhận được" sau khi Nga kết án ngôi sao bóng rổ Mỹ 9 năm tù vì mang tinh dầu cần sa

Vừa qua, một tòa án ở Nga đưa ra mức án 9 năm tù đối với ngôi sao bóng rổ người Mỹ Brittney Griner với tội mang tinh dầu cần sa vào Moscow hồi đầu năm nay. Tổng thống Biden phản đối mạnh mẽ trước bản án này.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 06/08/2022 09:40 AM
Biden nói
Vận động viên bóng rổ Mỹ Brittney Griner - Nguồn: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, một tòa án ở Nga đưa ra bản án 9 năm tù đối với ngôi sao bóng rổ Brittney Griner với tội mang tinh dầu cần sa vào Moscow hồi đầu năm 2022. Ngoài ra, Griner còn bị tòa phạt 1 triệu rúp (khoảng $17,000).

Tại phiên tòa, vận động viên Griner đã nhận tội nhưng nói rằng đây là một sai lầm vô ý. Cô không cố ý mang chất bị Nga cấm vào Nga và không có ý định hại bất kỳ ai. Griner khai rằng cô được kê đơn cần sa y tế ở Mỹ để giảm đau do chấn thương mãn tính.

Được biết, nước Mỹ cho phép dùng cần sa cho mục đích y tế (như giảm đau). Nhưng ở Nga, cần sa bị cấm với mọi mục đích kể cả y tế lẫn giải trí.

Ngôi sao bóng rổ Griner cho rằng: “Có thể do vội sắp xếp hành lý nên tôi đã quên bỏ những lọ này ra”. Griner bị bắt vào giữa tháng 2 năm 2022, bản án mà Griner đối mặt thu hút sự chú ý, vì nhiều người cho rằng vụ việc bị rơi vào vòng xoáy căng thẳng chính trị giữa Mỹ - Nga kể từ sau khi Nga phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Bình luận về bản án mà tòa án Nga đưa ra đối với vận động viên Griner, Tổng thống Joe Biden kêu gọi Nga trả tự do ngay lập tức cho Griner. Biden nhấn mạnh: “Hôm nay, công dân Mỹ Brittney Griner phải nhận một bản án tù. Tôi một lần nữa nhắc nhở Nga đang giam giữ Griner một cách sai trái”.

Biden tuyên bố: “Mỹ sẽ nỗ lực cho đến khi vận động viên Griner được trả tự do. Chúng tôi không chấp nhận bản án dành cho Griner”.

#ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)