Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận về Đài Loan sau khi ông nói chuyện với Tập Cận Bình

Sau cuộc nói chuyện với ông Tập Cận Bình, Tổng thống Joe Biden cho biết rằng Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thoả thuận về vấn đề Đài Loan.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/10/2021 12:44 PM
Biden nói Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận về Đài Loan sau khi ông nói chuyện với Tập Cận Bình
Ảnh minh họa - Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 5 tháng 10, Tổng thống Joe Biden đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về Đài Loan, cũng như đưa ra ý kiến chung để giảm bớt căng thẳng từ vấn đề này.

Ông Biden phát biểu tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng:

Tôi đã nói chuyện với ông Tập về Đài Loan. Chúng tôi nhất trí sẽ tuân thủ thỏa thuận Đài Loan. Chúng tôi đều cho rằng không nên làm bất cứ điều gì khác ngoài việc tuân thủ thỏa thuận.

Tuyên bố của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ Mỹ - Trung đang nguội dần, và mối quan hệ giữa Trung Quốc - Đài Loan thì đang ngày một căng thẳng.

Mới đây, Trung Quốc đã gửi 56 chiến đấu cơ tới gần Đài Loan trong một ngày. Chỉ trong 4 ngày qua, đã có tổng cộng 148 chiếc phi cơ của Trung Quốc hoạt động tại khu vực xung quanh đảo Đài Loan.

Hiện nay Mỹ đang là nguồn cung khí tài quân sự lớn nhất đối với Đài Loan, và Washington, D.C. không có bất cứ thỏa thuận cụ thể nào với Bắc Kinh về quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan.

Bắc Kinh nhiều lần tăng cường sự hiện diện quân sự xung quanh eo biển Đài Loan. Chỉ trong năm nay, số lượng máy bay, tàu chiến của Trung Quốc xuất hiện tại đây được ghi nhận tăng gấp đôi so với năm 2020.

Mỹ nhiều lần ngăn Trung Quốc thực hiện các hoạt động quân sự gần Đài Loan. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Ned Price cho biết rằng:

MỸ rất lo ngại về hoạt động quân sự mang tính khiêu khích của Trung Quốc tại khu vực gần Đài Loan. Hành động này gây mất ổn định, và phá hoại hòa bình, sự ổn định của khu vực.

#trung quốc#đài loanViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)