Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói Nga đang bao vây biên giới Ukraine gần Kiew và đã ra quyết định sẽ tấn công nước này

Tổng thống Joe Biden tin rằng Tổng thống Nga Putin đã quyết định tấn công Ukraine và lệnh tấn công có thể được đưa ra trong tuần tới hoặc trong những ngày tới.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/02/2022 09:22 AM
Biden nói Nga đang bao vây biên giới Ukraine gần Kiew và đã ra quyết định sẽ tấn công nước này
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Chiều ngày 18 tháng 2, Biden cho biết quân đội Nga đang bao vây Ukraine và Mỹ tin rằng Moscow sẽ nhắm vào thủ đô Kiev của quốc gia Đông u này, điều này có thể xảy ra trong vài ngày tới..

Ngoài ra, Tổng thống Biden cũng khẳng định:

Dựa trên các đánh giá tình báo của Mỹ, chúng tôi có lý do để tin rằng các lực lượng Nga đang lên kế hoạch tấn công Ukraine trong thời gian không lâu tới đây.

Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết:

Dự kiến có cuộc thảo luận với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, vẫn có thể thực hiện một giải pháp ngoại giao nếu Nga lựa chọn phương án này.

Tuy vậy, Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cũng nhấn mạnh, Washington và các đồng minh Châu Âu đã sẵn sàng bảo vệ từng tấc lãnh thổ của NATO khỏi bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh chung. Đồng thời, sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ nhất nếu Moscow ra lệnh xâm lược Ukraine.

Theo Tổng thống Biden, Moscow đang tiến hành một chiến dịch cung cấp thông tin sai lệch, trong đó bao gồm cáo buộc Kiev lên kế hoạch tấn công riêng.

Biden khẳng định:

Hiện không có bằng chứng cho điều này, thật khó để tin rằng Ukraine sẽ chọn tấn công Moscow vào thời điểm này khi quân đội Nga đang bao vây ở biên giới của Kiew.

#ukraine#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)