Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden nói rằng những thông tin quan trọng về nguồn gốc dịch Covid-19 vẫn đang nằm ở Trung Quốc

Tổng thống Biden cho rằng tất cả những thông tin quan trọng về nguồn gốc của dịch Covid-19 vẫn đang tồn tại ở Trung Quốc. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, nước này vẫn tiếp tục từ chối các lời kêu gọi về minh bạch thông tin của cộng đồng quốc tế.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/08/2021 09:31 AM
Biden nói rằng những thông tin quan trọng về nguồn gốc dịch Covid-19 vẫn đang nằm ở Trung Quốc
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: Getty Images.

Ngày 27 tháng 8, Tổng thống Biden nói rằng:

Thông tin quan trọng về nguồn gốc của đại dịch Covid-19 vẫn tồn tại ở Trung Quốc. Tuy nhiên, các quan chức nước này ngay từ đầu đã cố gắng ngăn cản các nhà điều tra quốc tế và thành viên của cộng đồng y tế toàn cầu tiếp cận nó.

Biden nói thêm:

Cho đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn tiếp tục từ chối các lời kêu gọi thực hiện một cuộc điều tra minh bạch của Mỹ và cộng đồng quốc tế, bất chấp số ca nhiễm và ca tử vong vì đại dịch tiếp tục tăng

Trong bản báo cáo của cộng đồng tình báo Mỹ, họ loại trừ khả năng Covid-19 là một vũ khí sinh học. Có 4 cơ quan tình báo và Hội đồng Tình báo Quốc gia của Mỹ cho rằng virus lây sang người khi tiếp xúc với động vật, một cơ quan khác ủng hộ giả thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Ngoài ra, báo cáo cũng nói rõ:

Cộng đồng tình báo Mỹ và các nhà khoa học trên thế giới đang thiếu mẫu lâm sàng lẫn dữ liệu dịch tễ học từ các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên.

Tổng thống Biden khẳng định:

Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với các đồng minh để gây sức ép buộc Trung Quốc chia sẻ thêm thông tin và hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới để điều tra đầy đủ và minh bạch về nguồn gốc gây nên thảm kịch toàn cầu này.

#covid-19#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)