Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden thông báo Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh al Qaeda, chủ mưu vụ tấn công 11 tháng 9

Thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri, kẻ chủ mưu vụ khủng bố 11 tháng 9 đã bị hai tên lửa của Mỹ tiêu diệt tại thủ đô Kabul, Afghanistan.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/08/2022 11:25 AM
Biden thông báo Mỹ đã tiêu diệt thành công thủ lĩnh al Qaeda, chủ mưu vụ tấn công 11 tháng 9
Hình ảnh ông Biden thông báo rằng thủ lĩnh Al Qaeda Ayman al-Zawahri đã bị tiêu diệt ở Afghanistan - Nguồn: AP.

Hôm thứ Hai ngày 1 tháng 8, Tổng thống Joe Biden thông báo rằng thủ lĩnh Al Qaeda Ayman al-Zawahiri đã bị tiêu diệt. Ông Biden cũng hi vọng rằng điều này sẽ "khép lại" những đau thương sau cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001.

Được biết tình báo Mỹ đã tìm kiếm al-Zawahiri trong nhiều năm và phát hiện người này gần đây liên tục xuất hiện tại ban công dinh thự ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Hôm 31 tháng 7, al-Zawahiri đã thiệt mạng sau khi bị hai tên lửa bắn trúng khi đang đứng trên ban công.

Ayman al-Zawahiri là một trong những thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda. Người này là một trong những trùm khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới và là chủ mưu của vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Cũng trong ngày 1 tháng 8, người phát ngôn của chính quyền Taliban Zabihullah Mujahid đã lên án mạnh mẽ hành vi tiêu diệt al-Zawahiri của Mỹ, cho rằng Washington, D.C. đã vi phạm "các nguyên tắc quốc tế" và thỏa thuận Doha năm 2020 về việc Mỹ rút quân.

#al qaeda#al-zawahiriViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)