Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Biden tố phe Cộng hoà tại Hạ viện sử dụng "chiêu trò chính trị"

Tổng thống Joe Biden cáo buộc phe Cộng hòa tại Hạ viện thực hiện một "chiêu trò chính trị" khi đề xuất một dự luật viện trợ có ngân sách chỉ bằng 1/10 so với dự luật viện trợ của Thượng viện.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/02/2024 10:25 AM
Biden tố phe Cộng hoà tại Hạ viện sử dụng
Tổng thống Joe Biden chỉ trích phe Cộng hoà tại Hạ viện. Ảnh: Reuters

Hôm thứ Hai ngày 5 tháng 2, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ phủ quyết một dự luật của của phe Cộng hoà tại Hạ viện, đồng thời gọi dự luật này là "một chiêu trò chính trị" nhằm làm ảnh hưởng xấu đến cơ hội thông qua một dự luật rộng hơn cung cấp tiền viện trợ cho Israel, Ukraine, Đài Loan và củng cố an ninh biên giới.

Vào cuối tuần trước, Thượng viện đã công bố dự luật viện trợ trị giá $118.3 tỷ, bao gồm các khoản viện trợ cho Israel, Ukraine, Đài Loan và giải quyết vấn đề ở biên giới phía nam. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa ở Hạ viện quyết liệt phản đối dự luật này và đề xuất dự luật nhỏ hơn trị giá $17.6 tỷ, chỉ dành riêng cho Israel.

Chính quyền Tổng thống Biden tuyên bố ông sẽ phủ quyết dự luật của Hạ viện nếu dự luật đó được đưa tới Nhà Trắng.

"Chính phủ Mỹ kịch liệt phản đối chiêu trò này. Dự luật của Hạ viện không đảm bảo an ninh biên giới, không giúp người Ukraine trong cuộc xung đột với Nga, cũng giúp gì cho cuộc viện trợ nhân đạo đối với dân thường Palestine.", Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng tuyên bố.

Đáp lại, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson gọi lời cảnh báo phủ quyết của ông Biden là "hành động phản bội" với Israel.

Nếu cả hai dự luật của Thượng viện lẫn Hạ viện đều không được thông qua, ông Biden sẽ buộc phải tìm một giải pháp khác cho cuộc xung đột tại Dải Gaza. Từ lâu, Israel đã là một trong những nước nhận viện trợ nước ngoài lớn nhất từ Mỹ, và những lần viện trợ đó được đa số lưỡng đảng ủng hộ.

#joe biden#viện trợ#đảng cộng hòaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)